ทหารเข้มธรรมศาสตร์รับปริญญา หลังม็อบขู่ “บิ๊กเซอร์ไพรส์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทหารผนึกกำลังเข้มธรรมศาสตร์รับปริญญาหลังม็อบขู่ “บิ๊กเซอร์ไพรส์” จัดกำลังรปภ.บก-น้ำ ด้านอย.ทอ.คุมพื้นที่ไข่แดง

ม็อบ 31 ตุลา​ บิ๊กเซอร์ไพรส์​ ที่ธรรมศาสตร์​ “ผบ.ตร.” สั่ง นครบาล รับมือ​ให้ดีที่สุด

วันนี้! สถาบันพระปกเกล้า ถกรูปแบบ คกก.สมานฉันท์ฯ

วันที่ 30 ต.ค. 2563 แหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคง แจ้งว่า จากกรณีเพจ “บัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฏร” โพสต์ข้อความระบุว่า Let's play a game พร้อมคำใบ้ “Big Surprise” อันที่ 1 วันที่ 31 ต.ค. เวลา 17.00 น. พบกับบิ๊กเซอร์ไพรซ์ได้พร้อมกัน รวมทั้งยังติดแฮชแท็ก #ไม่รับปริญญา #บัณฑิตของราษฎรนั้น

ในส่วนของฝ่ายความมั่นคงได้เกาะติดกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยการดูแลรักษาความปลอดภัยรอบพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เฉพาะช่วงวันที่มีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรวันที่ 30- 31 ต.ค.นั้น มีการจัดกำลังดูแลจากกองทัพบก อาทิ กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1รอ.) กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) กองพลทหารราบที่ 9 (พล.ร.9) เป็นต้น

ส่วนพื้นที่ภายในได้จัดกำลังจากหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน กองทัพอากาศ ขณะที่พื้นที่ทางน้ำเป็นหน้าที่ของกองทัพเรือดูแล ทั้งนี้ตลอดเส้นทางถ.ราชดำเนินจะมีประชาชนและตัวแทนหน่วยงานราชการสวมเสื้อเหลืองเดินทางมารอเฝ้ารับเสด็จ เพื่อแสดงความจงรักภักดีด้วย

แหล่งข่าวรายเดิม กล่าวว่า ในส่วนของนักศึกษาที่จะรับพระราชทานปริญญาบัตรในปีนี้มีจำนวน 51 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาทั้งหมดในปีนี้ ขณะที่นักศึกษาคณะรัฐศาตร์แสดงความเจตจำนงค์ไม่ขอรับพระราชทานปริญญาบัตรทั้งหมด ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดปกติ เพราะในทุกปีจะมีนักศึกษาที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรอยู่ในระดับประมาณ50-54 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกันนี้หน่วยงานความมั่นคงได้เข้าไปติดต่อกับตัวแทนองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ขอความร่วมมือไม่ให้จัดกิจกรรมใดๆ โดยเฉพาะการจัดแสดงภาพจำลองเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งทางองค์การฯรับปากว่าจะทำให้ดีที่สุด

สำหรับความเคลื่อนไหวของพล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ (904) ในวันที่ 31 ต.ค. เวลา 09.00 น. จะเดินทางเป็นประธานในพิธีประดับเครื่องหมายยศและมอบประกาศนียบัตร หลักสูตรนักเรียนนายสิบทหารบก (นนส.ทบ.) เหล่าราบ 1 ปี 6 เดือน รุ่นที่ 23 ที่ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนรัชต์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นในช่วงบ่ายจะเดินทางเข้ามาติดตามสถานการณ์การชุมนุมที่ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ศปก.ทบ.) ภายในกองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน

“ธีรรัตน์” ซัด “บิ๊กตู่” ไม่จริงใจแก้ปัญหา ชี้ ประชาชนไม่เชื่อใจแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ