หวังส้มหล่น! แรมโบ้​ อีสาน​ สวน​ "อานันท์" อยากกลับมาเป็นนายกฯแทน ​"บิ๊กตู่" หรือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แรมโบ้” ขอบคุณ “อานันท์​”ที่ห่วงใยบ้านเมือง พร้อมตั้งข้อสังเกตเหตุใดถึงต้องออกมาพูดในลักษณะนี้ หรืออาจเป็นเพราะหวังว่าหากตำแหน่งนายกฯจะหล่นใส่เช่นอดีตหรือ

เมื่อ​วันที่​ 30 ตุลาคม นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่แสดงความเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรฟังเสียงผู้ชุมนุม​ ว่า ก่อนอื่นตนต้องขอบคุณอดีตนายกฯอานันท์ที่มีความห่วงใยบ้านเมือง แต่ยืนยันว่านายกฯ พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา มีความตั้งใจและจริงใจที่จะเดินหน้าแก้ไขให้บ้านเมืองให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น 

วันนี้! สถาบันพระปกเกล้า ถกรูปแบบ คกก.สมานฉันท์ฯ

ม็อบ 31 ตุลา​ บิ๊กเซอร์ไพรส์​ ที่ธรรมศาสตร์​ “ผบ.ตร.” สั่ง นครบาล รับมือ​ให้ดีที่สุด

"ที่ผ่านมานายอานันท์ก็เห็นแล้วว่านายกฯได้ทำงานมาอย่างหนักในการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง และพัฒนาประเทศให้ดีขึ้นโดยไม่มีรัฐบาลใดเคยทำมาก่อน" 

นายสุภรณ์  ระบุว่านายอานันท์ เองก็เคยเป็นถึงอดีตนายกฯมาก่อนย่อมเข้าใจเป็นอย่างดีในการทำงานในตำแหน่งนายกฯ รวมถึงกฎกติกาของบ้านเมือง และที่ผ่านมานายกฯรับฟังเสียงประชาชนทุกคน แต่เสียงของผู้ชุมนุมนั้นไม่เป็นไปตามกฎกติกา เพราะการที่นายกฯจะลาออก นายอานันท์ช่วยบอกว่า จะให้ใครมาทำงานเสียสละทุ่มเทดังเช่นพล.อประยุทธ์ หรือนายอานันท์อยากเข้ามาเป็นเองในรอบที่สองหรือไม่

"ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดนายอานันท์ถึงต้องออกมาพูดในลักษณะนี้ หรืออาจเป็นเพราะหวังว่าหากนายกฯลาออกจริง ตำแหน่งนายกฯจะหล่นใส่ท่านอานันท์เหมือนในอดีต ท่านยังหลงใหลอยากกลับมาสู่อำนาจแบบเดิมเช่นนั้นหรือไม่ ทั้งนี้คำแนะนำของท่านดูเหมือนจะเข้าทางท่านอานันท์เช่นในอดีตเลย  แต่สถานการณ์อดีตกับปัจจุบันเหตุและผลต่างกันมากมาย ต้องยอมรับความจริงว่าท่านนายกฯพลเอกประยุทธ์เข้ามาแก้ไขความขัดแย้งและทุ่มเททำงานให้ประเทศชาติและประชาชน อย่างแท้จริง ไม่ได้มีผลประโยขน์แอบแฝงใดๆทั้งสิ้น ขอให้ท่านอานันท์ เข้าใจในความจริงใจ ความบริสุทธิ์ใจของนายกฯว่าทุกอย่างเสียสละทุ่มเทเพื่อประเทศชาติและประชาชน ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่เคยคิดหรือหวังผลเรื่องธุรกิจส่วนตัวเหมือนนักการเมืองบางคนในอดีตที่ผ่านมา ท่านอานันท์ ก็รู้แก่ใจดีว่าเป็นใคร" นายสุภรณ์กล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ