ปล่อยตัว 4 แกนนำคณะราษฎร “ไมค์-เพนกริน-รุ้ง-แบงค์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอาญา ไม่อนุมัติคำขอตำรวจ ที่ขอฝากขัง 4 แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะราษฎร ทั้ง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล นายภาณุพงษ์ จาดนอก และ นายปฏิภาณ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ ทำให้มีการปล่อยตัวทั้ง 4 คน ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

แกนนำหลัก “คณะราษฎร” ยังอยู่ในเรือนจำ

หนึ่งในคนที่เดินทางมารอรับแกนนำทั้ง 4 คน คือ นายแพทย์ ทศพร เสรีรักษ์ อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งบอกว่า มารอรับทั้ง 4 คน เพราะ อยากให้กำลังใจ ให้รู้ว่าไม่ได้เคลื่อนไหวอย่างโดดเดียว นอกจากนี้ นายแพทย์ทศพร ยังยอมรับว่า กังวลว่า ทั้ง 4 คน จะถูกจับกุมไปอีก เนื่องจากมีคดีความอื่นๆอีกหลายคดี

ก่อนหน้านี้ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้ แจ้งผ่านทวิตเตอร์ว่า ศาลอาญา รัชดา ได้ยกคำร้องฝากขังของตำรวจครั้งที่ 3 กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง และ นายปฏิภาณ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ ในคดีการชุมนุมและปักหมุด เมื่อวันที่ 19-20 กันยายน ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และสนามหลวง เนื่องจากศาลเห็นว่าไม่จำเป็นที่จะต้องฝากขังระหว่างสอบสวนอีกต่อไป จึงได้ยกคำร้อง ทำให้แกนนำทั้ง 4 คนนี้ จะได้รับการปล่อยตัวในช่วงเย็นนี้

ซึ่งหลังจากศาลยกคำร้องฝากขังเป็นครั้งที่ 3 เพจเฟซบุ๊กแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้มีการโพสต์เชิญชวนให้ผู้ชุมนุมมาร่วมกันรับเพื่อนกับบ้านด้วย

ทั้งนี้น่าจับตาดูว่าความเคลื่อนไหวของแกนนำทั้ง 4 คนนี้ จะเป็นอย่างไรต่อไป หลังได้รับการปล่อยตัว เนื่องจากในวันที่ 30-31 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นวันรับปริญญาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทางกลุ่มบัณฑิตธรรมศาสตร์ ที่สนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่ม ราษฎร 2563 ประกาศทำกิจกรรม "บิ๊กเซอร์ไพรส์" รณรงค์ไม่รับปริญญา ว่าในวันดังกล่าว เพนกวิน ไมค์ รุ้ง และหมอลำแบงค์ จะเข้าร่วมการเคลื่อนไหวคนั้งนี้หรือไม่

"รุ้ง - เพนกวิน" ไม่ได้ปล่อยตัวง่ายๆ ตำรวจอย่างน้อย 2 ท้องที่ เข้าคิวขออายัดตัวดำเนินคดี

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ