อัปเดตแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.0 ถล่ม ตุรกี-กรีซ ดับ 22 เจ็บ 800


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ขนาด 7.0 ในตุรกี และ กรีซ ส่งผลให้พื้นที่ อาคาร บ้านเรือน ประชาชนของกรีซและตุรกีได้รับเสียหายอย่างหนัก พร้อมเฝ้าระวังสึนามิ

เหตุแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่ายวันศุกร์ (30 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น) ส่งผลทำให้อาคารบ้านเรือนได้รับแรงสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงและพังเสียหาย ต่อมาเกิดน้ำท่วมในเมือง โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าเกิดจากสึนามิขนาดเล็ก

นักวิชาการเสนอรัฐให้ความรู้เรื่องแผ่นดินไหว ป้องกันความเสียหาย

ประธานบริหารจัดการภัยพิบัติและเหตุฉุกเฉินของตุรกี กล่าวว่า แผ่นดินไหวมีศูนย์กลางอยู่ที่ทะเลอีเจียนที่ความลึก 16.5 กิโลเมตร  ขณะที่ ชาวเกาะซามอสและหมู่เกาะอื่น ๆ ต่างหนีตายออกจากบ้านหลังเกิดหินถล่ม

ขณะที่ผู้คนในเมืองอิซเมียร์ ของตุรกี ต่างอพยพและหนีตายออกจากอาคารเพื่อหาพื้นที่ปลอดภัย โดย อาคารอย่างน้อย 20 หลังถูกทำลายลงอย่างราบคาบ

นายกเทศมนตรีของเมือง กล่าวว่า  รถยนต์หลายคันถูกทับอยู่ใต้อาคารที่พังทลาย ขณะที่ผู้บางส่วนพยายามค้นซากปรักหักพังเพื่อหาผู้รอดชีวิตหรือผู้บาดเจ็บที่อาจติดอยู่ ซึ่งล่าสุดหน่วยกู้ภัยยังคงพยายามขุดคอนกรีตกันด้วยมือเปล่าในช่วงเช้าของวันเสาร์ (31 ต.ค.) เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ เบื้องต้นคาดว่าคร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 22 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 800 ราย ช่วยเหลือมาได้จนปลอดภัยแล้วราว 70 ราย

​นักวิชาการคาดอีก 100 กว่าปีข้างหน้าเนปาลเสี่ยงเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้โพสต์วิดีโอภาพความเสียหายของอาคารหลังหนึ่งที่พังทลายลงมา  คลิก

 

 

ที่มา : independent

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ