สวนสัตว์รัสเซียใช้สัตว์ทำนายผลเลือกตั้งสหรัฐ 2020


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนสัตว์ในรัสเซียใช้เสือ 2 ตัวและหมี 1 ตัวทำนายผลการเลือกตั้งสหรัฐ 2020 ผลทำนายออกมาว่า โจ ไบเดน จะเป็นฝ่ายชนะ

เปิดประวัติ โดนัลด์ ทรัมป์ ลุ้นประธานาธิบดีสหรัฐฯ สมัยที่ 2

โจ ไบเดน จากนักกฎหมาย สู่ว่าที่ ประธานาธิบดีสหรัฐ

เข้าสู่โค้งสุดท้ายกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา 2020 มีนักวิเคราะห์และนักพยากรณ์มากมายที่พยายามเสนอความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้น

มีนักพยากรณ์กลุ่มหนึ่งฟันธงว่า โจ ไบเดน จะคว้าชัยในศึกชิงทำเนียบขาว และเช่นเดียวกับในช่วงฟุตบอลโลกที่มีการใช้ “หมึกพอล” ในการทำนายผลการแข่งขัน ที่สวนสัตว์ในประเทศรัสเซียก็มีการใช้สัตว์ทำนายผลการเลือกตั้งของสหรัฐอเมริกาเช่นกัน

สวนสัตว์รอเยฟ รัชชี (Royev Ruchey) ในเมืองครัสโนยาร์สก์ (Krasnoyarsk) ใช้เสือ 2 ตัว และหมี 1 ตัวในการทำนายผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ 2020 โดยนำลูกแตงโมที่มีภาพใบหน้าของผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐทั้งสองคน คือ โดนัลด์ ทรัมป์ และ โจ ไบเดน มาวางใกล้ ๆ สัตว์ทั้ง 3 ตัว

ข่าน (Khan) เสือโคร่งขาวเบงกอล ทำนายว่า โจ ไบเดน จะเป็นฝ่ายคว้าชัย โดยกลิ้งแตงโมไปรอบ ๆ อย่างสนุกสนาน และไม่สนใจแตงโมหน้าทรัมป์เลย

ด้าน บาร์เต็ก (Bartek) เสืออามูร์ เห็นด้วยกับสหายเสือด้วยกัน ด้วยการทุบแตงโมหน้าไบเดนเป็นการแสดงออกว่าเลือกไบเดน

ส่วน บูยัน (Buyan) หมีสีน้ำตาล ทำนายข้อมูลเชิงลึก โดยการฉีกแตงโมหน้าไบเดน และกินเนื้อแตงโมภายในทั้งหมดอย่างเอร็ดอร่อย

บ้างอาจมองว่าการทำนายผลการเลือกตั้งสหรัฐ 2020 ด้วยสัตว์นั้นไร้สาระและไม่น่าเชื่อถือ แต่ข้อมูลบางอย่างซึ่งอาจทำให้คุณร้องว้าวคือ เมื่อปี 2016 ในศึกชิงทำเนียบขาวระหว่าง โดนัลด์ ทรัมป์ และ ฮิลลารี คลินตัน ขณะที่ทั้งโลกมองว่าทรัมป์ไม่น่าจะชนะ เฟลิกซ์ (Felix) หมีขั้วโลกของสวนสัตว์แห่งเดียวกันนี้ ทำนายว่าทรัมป์จะเป็นฝ่ายชนะ และผลการเลือกตั้งในปี 2016 ก็เป็นไปตามนั้นจริง ๆ

ทั้งนี้ต้องติดตามกันต่อไปว่า ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2020 นี้ ผู้นำสหรัฐจะเป็นผู้นำคนเดิม หรือผู้นำหน้าใหม่ และจะมีผลกระทบอย่างไรบ้างกับเศรษฐกิจโลกและผลข้างเคียงที่อาจมีต่อประเทศไทย

เรียบเรียงจาก The Moscow Times

ภาพจาก The Moscow Times

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ