ยอดสั่งกระทงลดลง คนเน้นลอยกระทงออนไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เช้าวันลอยกระทง หนึ่งสถานที่ที่คนนิยมไปคือ ปากคลองตลาดเพื่อไปซื้อของมาทำกระทง ไปลอยตอนเย็น ปีนี้นอกจากเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องการชุมนุม รวมถึงการรณรงค์ลดขยะ การซื้อขายกระทงและดอกไม้ที่ตลาดจะเป็นอย่างไร

นักท่องเที่ยวแห่ลอยกระทงสุโขทัย “ที่พักเต็ม”

บรรยากาศตลาดปากคลองตลาดเช้าวันนี้พบว่า กระทงยอดฮิต ยังคงเป็นกระทงที่เป็นวัสดุจากธรรมชาติ ขณะที่พ่อค้า แม่ค้าระบุ ว่า ยอดขายลดลง จึงต้องยอมลดราคา แม้ว่า ราคาของที่ส่งมาขายจากต่างจังหวัดจะเพิ่มขึ้น

บรรยากาศที่ตลาดปากคลองตลาดเช้าวันนี้ พบว่า มีประชาชนทยอยเดินทางมาซื้อขอต่อเนื่อง ส่วนใหญ่ยังนิยมเป็นกระทงวัสดุธรรมชาติ โดยเฉพาะกระทงจากใบตอง ที่วางจำหน่ายในหลายรูปแบบ

จากการสำรวจะพบว่า ใบตองราคาอยู่ที่มัดละ 60-80 บาท หยวกกล้วยที่ใช้ทำฐานกระทง 10 ชิ้น ราคาเริ่มอยู่ที่ 80 บาท ทั้งนี้ราคาขึ้นอยู่กับขนาดของหยวกกล้วย

ส่วนกระทงใบตองราคามี 2 รูปแบบ กระทงเปล่าราคา 30 บาทขึ้นไป ส่วนกระทงใบตองตกแต่งดอกไม้ธูปเทียนแล้วราคายังทรงอยู่ 40 บาทขึ้นไป

สอบถามพรพรรณ แพแก้ว แม่ค้า ขายกระทรง ระบุว่า ปีนี้ค่อนข้างเงียบเหงา ทางร้านมีออเดอร์น้อยลง ทำให้ต้องลดราคาลงประมาณ 5-10 บาท ถึงแม้ว่าวัตถุดิบที่ส่งมาจาก ต่างจังหวัดจะขยับราคาขึ้น แต่ตัวเอง ต้องรักษาลูกค้าไว้ จึงไม่ขึ้นราคา

อย่างไรก็ตาม ประกอบกับ ปีนี้จะมีนโยบาย 1 กระทง 1 ครอบครัว ลอยกระทงออนไลน์ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าได้มีการปรับตัว บางร้านการลดการสั่งซื้อวัตถุดิบ แต่ยังคงรักษาคุณภาพสินค้าและราคาที่เหมาะสมที่ไม่แพงจนเกินไป

สวยสะกดตา “ใหม่ ดาวิกา” ตื่นเต้น สวมชุดไทยเป็น "นางนพมาศ"

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ