“พายุโมลาเบ” ทำน้ำมูลเพิ่มสูง ทะลักท่วมบ้านเรือนกว่า 50 หลัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิทธิพลของพายุโมลาเบ ส่งผลให้ระดับน้ำในลำน้ำมูลเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดเข้าท่วมเขตเศรษฐกิจพื้นที่อำเภอพิมาย เช่นเดียวกับบ้านเรือนในเขตอำเภอโนนสูงก็มีน้ำจากลำน้ำมูลเอ่อล้น ได้รับผลกระทบมากกว่า 50 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้ยังไม่คลี่คลาย  หลังพายุโมลาเบที่กำลัง เคลื่อนผ่านภาคอีสาน มีฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมสูงขึ้นอีกและขยายพื้นที่ออกไปมากขึ้น ล่าสุดพบว่าปริมาณน้ำจากลำน้ำมูลที่เพิ่มสูงขึ้นได้ไหลหลากเข้าท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้าน บ้านขนายดี  หมู่ที่ 10 ตำบลปิง อำเภอโนนสูง ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ระยะทางยาว 300 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ อีกทั้งปริมาณน้ำยังได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน  ปริมาณน้ำท่วมสูงประมาณ 60 เซนติเมตร

ฟิลิปปินส์เร่งอพยพประชาชน หนี “ไต้ฝุ่นโคนี” ขึ้นฝั่งพรุ่งนี้!

โดยชาวบ้านที่อยู่ติดกับลำน้ำมูล จำนวน 50 หลังคาเรือน ถูกน้ำไหลเข้าท่วมบ้านชั้นเดียว บางหลังคาเรือน ไม่สามารถเก็บข้าวของภายในบ้านได้ทันเพราะปริมาณน้ำไหลเข้ามาท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านอย่างรวดเร็วทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ขณะที่กลุ่มจิตอาสาในอำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา นำถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม นำมามอบช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม โดยขับรถฝ่าน้ำที่มีความสูงมากกว่ากว่า 60 เซนติเมตร นำถุงยังชีพมามอบช่วยเหลือชาวบ้าน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

 

อีกพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วมคือที่อำเภอพิมาย จากมุมสูงจะเห็นว่า ปริมาณน้ำจากลำน้ำจักราช ได้โอบล้อมส่วนราชการต่าง ๆ ในอำเภอพิมาย และกำลังจะล้นตลิ่งไหลเข้าท่วม สถานที่ราชการเพิ่มหลังปริมาณน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจาก อำเภอพิมาย เป็นพื้นที่รองรับปริมาณน้ำ จากเขื่อนหลักต่าง ๆ ในจังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดผู้สื่อข่าวในพื้นที่รายงานว่า น้ำได้ไหลเข้าท่วมในพื้นที่เศษรฐกิจแล้ว ทั้งที่ว่าการอำเภอพิมาย สำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา สาขาพิมาย สาธารณะสุขอำเภอพิมาย อบจ.จังหวัดนครราชสีมาสาขาพิมาย องค์การบริหารส่วนตำบลในเมือง สถานีตำรวจภูธรพิมาย ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร โดยเฉพาะสถานที่เก็บรถของกลางของ สภ.พิมาย ถูกน้ำท่วมสูง ในส่วนบ้านพักข้าราชการตำรวจ ที่อยู่ติดกับลำน้ำจักราช ถูกน้ำท่วม เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งนำกระสอบทรายไปสร้างแนวป้องกัน ไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านพักเพิ่มเติมอีก

 

สวนสัตว์รัสเซียใช้สัตว์ทำนายผลเลือกตั้งสหรัฐ 2020

กองทัพเรือ จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ วันลอยกระทง

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ