กทม.เชิญชมคลองโอ่งอ่างโฉมใหม่ เที่ยวงานลอยกระทง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คืนลอยกระทงปีนี้ หนึ่งสถานที่จัดงานไฮไลท์ของกรุงเทพมหานคร ก็คือที่คลองโอ่งอ่าง ซึ่งล่าสุดกรุงเทพมหานครได้ปรังปรุงพื้นที่พลิกโฉมใหม่ และพยายามจะปลุกปั้นให้เป็นจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ของคนเมืองด้วย

กองทัพเรือ จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ วันลอยกระทง

คึกคัก !! ลอยกระทงปีนี้ หลายพื้นที่จัดกิจกรรม

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานลอยกระทง "งามสะพรั่ง จันทร์ริมคลอง" ที่บริเวณคลองโอ่งอ่างช่วงเย็นนี้เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมาลอยกระทงกันบ้างแล้ว ซึ่งบรรยากาศค่อนข้างชุ่มฉ่ำเนื่องจากก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่บรรยากาศ ริมคลองทั้ง 2 ฝั่ง ก็มีร้านค้าจำนวนมากตั้งร้าน คล้ายกับถนนคนเดินย่อม ๆ

สำหรับใครที่เดินทางมาลอยกระทงที่งานนี้ ก็จะได้ลอยกระทงด้วยตัวเอง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยประกบดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเจ้าหน้าที่จะเตรียมไม้จับกระทงไว้ให้ พร้อมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยประคองไว้ไม่ให้ตกลงไปในน้ำ ซึ่งคนที่มาลอยกระทงวันนี้ก็มีหลากหลาย ทั้งมากับเพื่อน ครอบครัว หรือคู่รัก บ้างก็มาหาซื้อกระทงที่งาน บ้างก็เตรียมกระทงมาเอง เช่นครอบครัวนี้ ประดิษฐ์​กระทงจากสลากกินแบ่งรัฐบาลมาลอย บอกว่าต้องการนำของเหลือใช้มาทำให้เกิดประโยชน์ และเผื่อว่าจะมีโชควันพรุ่งนี่ด้วย

สำหรับงาน "งามสะพรั่ง จันทร์ริมคลอง" จะจัดขึ้นตั้งแต่สะพานดำรงสถิต ถึง สะพานภาณุพันธุ์  ซึ่งมีทั้งกิจกรรมที่สะท้อนความเป็นประเพณีไทย และร่วมสมัยเพื่อรองรับคนรุ่นใหม่อย่าง กำแพงกราฟิตี้ ให้คนได้มาถ่ายรูปด้วย สำหรับใครที่จะเดินทางมาที่งานนี้ สะดวกที่สุดก็น่าจะเป็นการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน MRT สายสีน้ำเงิน แล้วมาลงที่สถานีสามยอด เกินมาอีกนิดเดียวก็ถึงงาน

ซึ่งปีนี้ กทม.ขอความร่วมมือให้ใช้​กระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ หรือน้ำแข็งเท่านั้น และขอให้งดเว้นกระทงขนมปัง เพราะปลสกินไม่ทัน แถมจะยังทำให้น้ำเกิดการเน่าเสียได้ง่ายด้วย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ