ทั่วโลกอาลัยเจมส์ บอนด์ คนแรก "ฌอน คอนเนอรี"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปิดตำนาน เจมส์ บอนด์ คนแรก "ฌอน คอนเนอรี" เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 90 ปี

ฌอน คอนเนอรี  เป็นนักแสดงชาวสก็อต เกิดในครอบครัวชนชั้นแรงงานที่เอดินบะระ เขาโด่งดังและเป็นที่รู้จัก จากการรับบทบาทเป็นเจมส์ บอนด์ เป็นคนแรกบนจอภาพยนตร์เรื่องพยัคฆ์ร้าย 007  ติดต่อกันถึง 7  ครั้ง

เจ้าชายอับดุล อาซิม แห่งบรูไน สิ้นพระชนม์

ลี คุน ฮี ผู้นำซัมซุง เสียชีวิตแล้ว

โดยครอบครัวของเขา ออกมา ระบุว่า  ฌอน คอนเนอรี   จากไปอย่างสงบ ขณะที่อยู่ในบาฮามาส หลังล้มป่วยมาเป็นเวลานาน

สำหรับ  ฌอน คอนเนอรี   อาชีพการแสดงของเขายาวนานถึง 5 ทศวรรษ และได้รับรางวัลออสการ์ในปี 1988 จากการเสนอชื่อชิงรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากบทตำรวจชาวไอริชในเรื่องเจ้าพ่อ อัล คาโปน (The Untouchables) นอกจากนั้น เขายังได้รับรางวัลต่างๆ อีกจำนวนมาก เช่น ลูกโลกทองคำอีก 3 รางวัล 

ต้นกำเนิด เจมส์ บอน

ฌอน คอนเนอรี   รับบท เจมส์ บอนด์ ครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Dr.No ในปี 1962 จากนั้นเขาก็กลายเป็นตำนานและได้รับยกย่องว่า เป็น เจมส์ บอนด์ ที่ดีที่สุดมาอย่างยาวนานโดยตลอดระยะ 5 ทศวรรษการแสดงเขามักจะได้รับการกล่าวถึงเสมอถึงบทบาทที่เขาได้รับ ก่อนที่จะลาจอไปในปี 2012

ไม่เพียงเท่านั้น ตลอด 5 ทศวรรษ ฌอน คอนเนอรี   มีผลงานจอเงินอื่นๆ ที่ได้รับการกล่าวถึงและโด่งดังมาก เช่น  The Hunt for Red October, Highlander, Indiana Jones และ Last Crusade และ The Rock

Jason Connery กล่าวถึงพ่อของเขาว่า  ทุกคนในครอบครัวกำลังทำใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นแม้ว่าพ่อของเขาจะป่วยมาระยะหนึ่งแล้วก็ตาม

"เป็นวันที่น่าเศร้าสำหรับทุกคนที่รู้จักและรักพ่อของผม เป็นการสูญเสียที่น่าเศร้าสำหรับคนทั่วโลกที่มีความสุขกับผลงานอันยอดเยี่ยมที่เขามอบให้ในฐานะนักแสดง"

 

เรียบเรียงจาก BBC

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ