“โอบามา” จับมือ “ไบเดน” ลุยหาเสียงเลือกตั้งโค้งสุดท้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ขึ้นเวทีเดียวกับนายโจ ไบเดน ลุยหาเสียงในรัฐมิชิแกน ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง 3 พ.ย. 63

ศึกดีเบตครั้งสุดท้าย "โดนัลด์ ทรัมป์" และ "โจ ไบเดน" ลุ้นใครจะเดินบนเส้นทางสู่ทำเนียบขาว

“โจ ไบเดน” เคาะเลือก สว.ผิวสี เป็นผู้ท้าชิงรองปธน.สหรัฐฯ

อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ลงพื้นที่เมืองฟลินท์ในรัฐมิชิแกน เพื่อช่วยนายโจ ไบเดน ตัวแทนพรรคเดโมแครต หาเสียงเลือกตั้งช่วงโค้งสุดท้าย โจมตีการรับมืโควิด-19 และความประพฤติของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ระบุว่า ทรัมป์ทำราวกับตำแหน่งประธานาธิบดี เป็นรายการเรียลลิตีโชว์ ที่ทำให้ทรัมป์ได้รับความสนใจตามใจปราถนา และกล่าวด้วยว่า ความเสียหายทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจะทำให้ทรัมป์กลายเป็นประธานาธิบดีเพียงคนเดียวที่ตกงาน นับตั้งแต่อดีตประธานาธิบดีเฮอร์เบิร์ต ฮูเวอร์

ด้านนายโจ ไบเดน กล่าวหาทรัมป์ว่า ถอดใจในการต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 ที่คร่าชีวิตชาวอเมริกันแล้วเกือบ 2 แสน 3 หมื่นคน และติดเชื้ออีกกว่า 9 ล้านคน โดยระบุว่า ทรัมป์บอกว่าโควิด-19 กำลังจะยุติลง แต่สิ่งเดียวที่จะทำให้โควิดหายไปก็คือทรัมป์ต้องออกไป พร้อมกล่าวด้วยว่า ถึงเวลาแล้วที่ทรัมป์จะต้องเก็บกระเป๋าและกลับบ้าน เนื่องจากประชาชนไม่ไหวทนกับความวุ่นวายในการบริหารประเทศของรัฐบาลทรัมป์ พอกันทีกับความสับสนอลหม่าน ทวิตต่าง ๆ ความโกรธแค้น ความล้มเหลวและการปฏิเสธความรับผิดชอบใด ๆ

ส่วนฟากฝั่งของประธานาธิบดีทรัมป์ ลงพื้นที่หาเสียงใน 4 เมืองของรัฐเพนซิลเวเนีย และกล่าวปราศรัยกับผู้สนับสนุนว่า จะได้เห็นคลื่นสีแดง ซึ่งเป็นสีประจำพรรครีพับลิกัน อันยิ่งใหญ่ จากชัยชนะของพรรครีพับลิกัน และอีก 3 วันต่อจากนี้ รัฐเพนซิลเวเนียจะเป็นผู้กอบกู้ความฝันของชาวอเมริกันอีกครั้ง พร้อมกล่าวติดตลกถึงประสบการณ์ที่ตนและนางเมลาเนีย ทรัมป์ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า อย่างน้อยข่าวลือที่ระบุว่าพวกเขาไม่ได้อยู่ด้วยกันก็พิสูจน์แล้วว่าไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ ทรัมป์ วางแผนจะลงพื้นที่หาเสียงอีก 10 ครั้งช่วง 2 วันสุดท้ายก่อนหน้าที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีจะมีขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายน อย่างไรก็ตาม ผลการสำรวจความคิดเห็นระดับประเทศแสดงให้เห็นว่า นายไบเดนมีคะแนนนิยมนำทรัมป์ค่อนข้างมาก แต่คะแนนนิยมระหว่างคู่แข่งทั้งสองคนในรัฐที่เป็นสมรภูมิสำคัญเริ่มแคบเข้าหากันแล้ว

ขณะที่ในตอนนี้ชาวอเมริกันกว่า 90 ล้านคนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว คิดเป็นประมาณ 65 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งประธานาธิบดี เมื่อปี 2016 สะท้อนให้เห็นว่า ชาวอเมริกันสนใจการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ติดตามข่าวการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2020 ได้ในทุกช่วงข่าวตลอดทั้งสัปดาห์นี้ และรายการพิเศษในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ ตั้งเวลา 06.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง PPTVHD36

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ