วังน้ำเขียว - ทับลาน วิกฤตหนัก น้ำป่าหลากไม่หยุดท่วมบ้าน ปชช.หนีน้ำไม่ทัน ดับแล้ว 1 ราย ตร.แนะทางเลี่ยง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจทางหลวงแนะเส้นทางเลี่ยง หนีน้ำป่าทะลัก ท่วมอุโมงค์ทับลาน นาดี -วังน้ำเขียวยังวิกฤต ถนนขาด น้ำล้นสปริงเวย์ ประชาชนเดือดร้อน เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

จากสถานการณ์น้ำป่าหลาก น้ำท่วมหลักในพื้นที่ทับลาน อุทยานแห่งชาติทับลาน บริเวณ อ. นาดี จ.ปราจีนบุรี นั้น

ด่วน! ทับลานวิกฤต​ น้ำป่าหลากท่วมอุโมงค์​ ปิดถนน304​ รถนับสิบคันจม​ เร่งช่วยคนติด

ตำรวจทางหลวง แนะนำประชาชนเลี่ยงเส้นทาง  โดยหน่วยตำรวจทางหลวงนาที  รายงานสถานการณ์น้ำท่วมเส้นทางหลวงหมายเลข 304 ช่วง กม.194-195

อุโมงค์ทับลาน หรือ อุโมงค์เชื่อมผืนป่า  ต.บุพรามหณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

การจราจร มีรถติดทั้งขาเข้าและขาออก เนื่องจากระดับน้ำสูงประมาณ 120 ซม. รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

เส้นทางทางเลี่ยง

- ขาออก ทล.304 มุ่งหน้า จ.นครราชสีมา ให้เลี้ยวซ้าย ทล.33 -บ้านนา-แก่งคอย-ออกมิตรภาพ-นครราชสีมา

-ขาออก ทล.304 มุ่งหน้า จ.บุรีรัมย์ อีสานใต้ ให้ เลี้ยวขวา ทล.33 และ ทล.359 - สระแก้ว - วัฒนานคร - ตาพระยา - โนนดินแดง - นางรอง - บุรีรัมย์

-ขาเข้า กทม. จาก นครราชสีมา ใช้ถนนมิตรภาพ - นครราชสีมา - บุรีรัมย์ - เลี้ยวขวา นางรอง - โนนดินแดง - ช่องตะโก - ตาพระยา - วัฒนานคร - สระแก้ว - เขาหินซ้อน - ทล.331 หรือ ขวา ทล.304 (เข้า กทม.)

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ฝนตกหนักตลอดคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากคลองลำพระยาธาร ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ตั้งแต่เวลา 2.38 น. ในขณะที่ชาวบ้านกำลังหลับนอน เกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ บ้านวังใหม่ บ้านวังมืด ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี ชาวบ้านได้ขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยกู้ภัยสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี และกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ได้นำกำลังพร้อมเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือในการขนย้ายสิ่งของใน บ้านวังมืด หมู่ที่ 5 ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จ.ปราจีนบุรี แล้ว

บริเวณสะพานข้ามคลองยางหมู่ ถนนสาย 304 พื้นที่ หมู่ 7 ต.บุพราหมณ์ หลักกิโลเมตรที่ 204 + 600 มีน้ำป่าไหลเข้าท่วมสะพานและถนน มีระยะทางประมาณ 200 เมตร ระดับน้ำสูงจากพื้นผิวถนน 50-60 เซนติเมตร รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ทั้งขาขึ้นอำเภอวังน้ำเขียวและขาลงอำเภอกบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนาดีต้องปิดการจราจร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอำนวยความสะดวกการจราจร ทำให้รถติดเป็นระยะทางยาว 1 กม. จนกระทั่งเวลาประมาณ 05:00 น. ระดับน้ำเริ่มลดลงเล็กน้อยรถสามารถสัญจรผ่านได้

จากมวลน้ำป่าดังกล่าว ได้เริ่มไหลลงพื้นที่ด้านล่างอย่างรุนแรงและรวดเร็ว และไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน หมู่ 2 บ้านขุนศรี ต.บุพราหมณ์ โดยเฉพาะบ้านนางถนัด เหล็กผา อายุ 60 ปี สามีและลูก ถูกน้ำท่วมติดอยู่ในบ้าน ไม่สามารถเดินทางออกนอกหมู่บ้านได้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี ได้นำเรือสกูตเตอร์ เข้าไปลำเลียงออกมาสู่พื้นที่ด้านนอกเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีประชาชนในหมู่บ้านติดอยู่ภายในอีก 7 หลังคาเรือน

ส่วนในพื้นที่ หมู่ 6 บ้านวังขอนแดง ต.บุพราหมณ์ ชาวบ้านทั้งหมดเก็บของไม่ทัน ต้องทิ้งทรัพย์สิน เอาชีวิตรอด และยังมีประชาชนติดอยู่ด้านในหมู่บ้านอีก 40 หลังคาเรือน ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องเร่งระดมกำลังนำเรือท้องแบนเข้าพื้นที่ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ต้องทำการตัดกระแสไฟ ทั้งตำบลบุพราหมณ์ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากกระแสไฟฟ้า ทำให้สัญญาณโทรศัพท์ถูกตัดใช้การไม่ได้ด้วย  

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว  รายงาน สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว รวมถึงอุโมงค์เชื่อมพื้นป่าทับลาน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

พบว่า มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย อายุ อายุ 18 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ กลับบ้าน น้ำป่าซัดตกฝาย เพื่อนๆ ช่วยไม่ทัน หน่วยกู้ภัย ฮุก31 พบร่างที่ ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำขียว จังหวัดนครราชสีมา

ในพื้นที่วังน้ำเขียว น้ำป่าไหลทะลัก ล้นสปิงเวย์ #อ่างเก็บน้ำลำเชียงสา เจ้าหน้าที่ฮุก 31 เร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม บ้านอุดมทรัพย์พัฒนา และบ้านบะด่าน วังน้ำเขียว หลายพื้นที่ถนนขาด กระแสน้ำเชี่ยวกราก พัดถนนพัง บ้านเรือนประชาชน ข้าวของเสียหาย

เปิดใช้งานแล้ว “อุโมงค์สัตว์ข้าม” แห่งแรกของไทย

ขอบคุณภาพจากชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ