เปิดจราจรอุโมงค์ทับลานแล้ว จนท.พบศพผู้เสียชีวิต 1 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา - และจังหวัดปราจีนบุรี ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง "อุโมงค์ทับลาน" ซึ่งเป็นทางเชื่อมระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานแห่งชาติทับลาน ส่งผลให้รถยนต์ไม่สามารถผ่านเส้นทางได้ ล่าสุดเช้าวันนี้ระดับน้ำลดลงจนเปิดเส้นทางได้ปกติแล้ว ซึ่งจากการสำรวจพบร่างผู้เสียชีวิต 1 คน โดยกำลังอยู่ระหว่างเคลื่อนย้ายศพออกจากจุดเกิดเหตุ

ด่วน! ทับลานวิกฤต​ น้ำป่าหลากท่วมอุโมงค์​ ปิดถนน304​ รถนับสิบคันจม​ เร่งช่วยคนติด

ทริปนี้แสนแพง รถทั้งคันถูกซัดไปต่อหน้า ลูกค้าสาวโพสต์ น้ำท่วมถึงที่นอน รีสอร์ตดังทับลานจมน้ำป่า

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดปราจีนบุรีวันนี้ บริเวณปากทางเข้าอุโมงค์ทับลานกลับสู่ภาวะปกติแล้ว ขณะที่เมื่อสักครู่ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังกว่า100นาย ค้นหาร่างผู้สูญหาย ที่ถูกน้ำป่าพลัดหายไปเมื่อวานที่ผ่านมา ระหว่างขี่เจ็ท สกีเพื่อไปปิดไฟในอุโมงค์ ซึ่งต่อมาพบว่าเสียชีวิตแล้ว ภาพขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่อุทยานเขาใหญ่ กำลังเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิต ซึ่งต่อมาทราบชื่อคือ นายนพดล สำราญผล อายุ 37ปี เป็นเจ้าหน้าที่แขวงการทาง ปราจีนบุรี โดยเริ่มแผนการค้นหาบริเวณนี้ตั้งแต่เวลาประมาณ 09.30 น. ใช้วิธีการเดินเลาะไปตามลำน้ำซึ่งเป็นเส้นทางเดียวกับที่พบตัวกู้ภัยอีก 2 คนที่สามารถช่วยเหลือได้ก่อนหน้านี้

การเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตในครั้งนี้เต็มไปด้วยอุปสรรค เนื่องจากสภาพลำคลองที่สองข้างทางเป็นป่ารก ประกอบกับต้นไม้สองข้างถูกกระแสน้ำพัด จึงมีเศษซากต้นไม้กีดขวางทาง นอกจากนี้เส้นทางที่จะลงไปริมคลองยังมีกำแพงกั้นระหว่างป่ากับถนน ทำให้กูภัยต้องปีนกำแพงสูง 3 เมตรนี้ขึ้นไปสังเกตการณ์ก่อนจะวางแผนเคลื่อนย้าย ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงนำร่างขึ้นมาได้สำเร็จ โดยมีครอบครัวของผู้เสียชีวิตเดินทางมาสังเกตการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

ล่าสุดมีรายงานว่า ในวันนี้จะมีมีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดปราจีนบุรี  ส่งผลให้มีน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานแห่งชาติทับลาน ไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ชุมชน อําเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งกองอํานวยการน้ำแห่งชาติ ได้ประเมินสถานการณ์น้ำ

คาดว่ามวลน้ำจะไหลหลากผ่านคลองยาง แควหนุมาน อําเภอกบินทร์บุรี และแม่น้ำปราจีนบุรี ส่งผลให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งบริเวณที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ บริเวณ อําเภอนาดี และอําเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี โดยระดับน้ำมีแนวโน้มสูงกว่าตลิ่ง 0.5 - 0.7 เมตร ซึ่งมวลน้ำจะไหลหลากเข้าท่วมอําเภอกบินทร์บุรี วันนี้ช่วงเวลาประมาณเวลา 02.00 น.

จากการตรวจสอบพบว่าน้ำป่าทะลักเข้าท่วมในเขตชุมชน อำเภอนาดีได้ลดระดับลงแล้ว จนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ แต่จากการสอบถามชาวบ้านบอกว่าสิ่งที่กังวลหลังจากนี้ คือฝนที่อาจตกหนักจนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากอีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ