นายกฯ ลงพื้นที่เกาะสมุย ดูความพร้อมรับ นทท.ต่างชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในระหว่างวันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2563 นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่เพื่อตรวจราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดภูเก็ต พร้อมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ครั้งที่ 3/2563 ณ จังหวัดภูเก็ต ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ไปเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อดูความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะในพื้นที่สนามบินและโรงแรมกักตัวทางเลือก

สถานีรถไฟฟ้าบางรักใหญ่ให้บริการปีเดียว ถูกฝนกระหน่ำหลังคาพัง 40 เมตร

"รถไฟฟ้าโมโนเรล" ความหวังแก้รถติดลาดพร้าว-สำโรง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ลงพื้นที่พบปะประชาชน ณ  วัดพระเจดีย์แหลมสอ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดยมีประชาชนที่ใส่เสื้อ รักลุงตู่ , ชูป้ายให้กำลังใจ และ เปล่งเสียงให้กำลังใจ นายกรัฐมนตรี สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ตรวจมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยวท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษ  หรือ Special Tourtist Visa  จากเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรค ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสมุย

ก่อนจะเดินทางไปตรวจการจัดการของโรงแรมกักตัวทางเลือก เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในระบบ ALSQ หรือ Alternative Local State Quarantine ณ โรงแรมเชอราตัน สมุยรีสอร์ทและ ตรวจระบบติดตามผู้เดินทางเข้าออกภายในเกาะสมุย ณ สำนักงานเทศบาลนครเกาะสมุย เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจเรื่องมาตรการด้านสาธารณสุขในการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษ

ข้อมูลจากสาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย ระบุว่า โรงแรมกักตัวทางเลือกในระบบ ALSQ ในขณะนี้บนเกาะสมุย มีจำนวนทั้งสิ้น 7 แห่ง จำนวน 226 ห้อง รองรับ 280 คน  ในระยะที่ 2 มีแนวโน้มอนุมัติให้มีโรงแรมกักตัวเพิ่มขึ้นเป็น 15 โรงแรม รวม  700 ห้อง รองรับนักท่องเที่ยวได้ 1,000 คน

การลงพื้นที่ครั้งนี้ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ยังได้เสนอข้อเสนอให้ช่วยเหลือภาคเอกชนในพื้นที่ ผ่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อให้นำเสนอในการประชุมครม.ใน 4 ข้อเสนอหลัก  ประกอบด้วย ขอให้เอกชนเข้าถึงสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำได้ง่ายขึ้น ขอขยายเวลาพักชำระหนี้แก่สถาบันการเงินถึงสิ้นปี2564   ปรับเงื่อนไขโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ให้ผู้ประกอบการสปา บริษัททัวร์ บริษัทเรือ-รถ เช่า เข้าร่วมด้วย และ ขอให้รัฐบาลเพิ่มโควต้า ช่วยจ่ายค่าตั๋วเครื่องบิน ในเส้นทางสมุย ผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เป็นกรณีพิเศษ 10,000 ที่นั่ง

นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ได้มีการขอให้รัฐบาลพิจารณาจัดสรรงบประมาณด้านการจัดเทศกาลในช่วงสิ้นปี ที่จะตรงกับช่วงไฮซีชั่น เพื่อดึงดูดคนไทยให้เดินทางมาที่นี่มากขึ้นด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ