ยอดตายแผ่นดินไหวตุรกีล่าสุด 62 คน คาดยังติดอยู่ใต้ซากอาคารจำนวนมาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดผู้เสียชีวิตแผ่นดินไหวตุรกีพุ่งเป็น 60 คนแล้ว ขณะที่การค้นหาผู้รอดชีวิตภายใต้ซาก อาคาร 8 หลังท่พังถล่มยังคงดำเนินต่อไป

เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.0 ในเมืองอิซเมีย ทางตะวันตกของตุรกี ส่งผลให้อาคารบ้านเรือนพังเสียหาย ขณะที่ผู้เสียชีวิตล่าสุด 62 คนแล้วในตุรกี และมีผู้เสียชีวิต 2 คน บนเกาะซามอสของกรีก ด้วยเช่นกัน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 940 คนในตุรกี โดยมี 218 คน ยังคงต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

กรีซ-ฝรั่งเศส ยันพร้อมช่วยเหลือเหตุแผ่นดินไหวตุรกี

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย ยังคงค้นหาผู้รอดชีวิตภายใต้ซากอาคาร 8 หลังในเมืองอิซเมียร์ทางตะวันตกของตุรกีต่อไป หลังสามารถช่วยออกได้แล้ว 103 คน ฟาเรตติน โคคา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า “ยังไม่สามารถระบุตัวเลขผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพังได้ว่ามีจำนวนเท่าไหร่”

ความเสียหายที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ส่งผลให้ มีอาคารทั้งหมด 20 หลังได้รับความเสียหายอย่างหนักในเมืองอิซเมียร์ จากแรงสั่นสะเทือน ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในเขต Bayrakli และส่วนใหญ่เป็นผู้อาศัยชนชั้นกลาง

ขณะเดียวกัน เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมามากกว่า 900 ครั้งนับตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหวครั้งแรก ส่งผลให้ในพื้นที่ 42 แห่ง เกิดแผ่นดินไหว (อาฟเตอร์ช็อก) ขนาดมากกว่า 4.0

ส่วนที่ประเทศกรีก ซึ่งได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวเช่นเดียวกัน ล่าสุดมีรายงานว่า พบวัยรุ่น 2 คนเสียชีวิตบนเกาะซามอสหลังจากกำแพงถล่มลงมา

อย่างไรก็ตาม การสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐอเมริกา (USGS) วัดขนาดของแรงสั่นสะเทือนได้ที่ 7.0  ขณะที่แรงกระแทกมีระดับความลึกค่อนข้างตื้นที่ 21 กิโลเมตร ทำให้มีแรงกระแทกรู้สึกได้ ในระดับพื้นดินรอบ ๆ จุดศูนย์กลาง

ด้านทางการตุรกี ระบุว่า มีขนาดเท่ากับ 6.6 โดยแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นห่างออกไป 14 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมือง NéonKarlovásion บนเกาะซามอส นอกจากนั้นแล้ว แผ่นดินไหวดังกล่าวยังส่งผลให้เกิด "สึนามิขนาดเล็ก" ตามมาทำให้เกิดน้ำท่วมตามถนนหนทางในเมืองอิซเมียร์

ฟิลิปปินส์เร่งอพยพประชาชน หนี “ไต้ฝุ่นโคนี” ขึ้นฝั่งพรุ่งนี้!

เรียบเรียงจาก : CNN

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ