"พรเพชร"ประทับใจพระราชดำรัสในหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นาย พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานรัฐสภา ระบุ ยังไม่ทราบกำหนดวันประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณารับหรือไม่รับหลักการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นเรื่องที่ประธานรัฐสภาจะเป็นผู้กำหนด พร้อมปฎิเสธให้ความเห็นว่าคณะกรรมการสมานฉันท์คือทางออกประเทศ

“พรเพชร” ยอมรับงบฯ ไอทีรัฐสภาแห่งใหม่ราคาแพง อ้างไม่มีอำนาจระงับ

ประธาน สนช. ยอมรับงบไอทีรัฐสภาใหม่ราคาแพง อ้างไม่มีอำนาจระงับ

ก่อนเริ่มการประชุมสภาสถาบันพระปกเกล้า ที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ นาย พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เปิดเผยถึงการประชุมร่วมรัฐสภาที่จะเกิดขึ้นกลางเดือนนี้ เพื่อพิจารณาลงมติรับหรือไม่รับหลักการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้ง 6 ฉบับ ของพรรคร่วมฝ่ายค้านและพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญภาคประชาชน ที่ไอลอว์ เป็นผู้ยื่นเสนอ โดย นาย พรเพชร ระบุว่าในส่วนของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ยังไม่มีการหารือกันในเรื่องนี้ ส่วนจะประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาญัตติดังกล่าวได้เมื่อไรนั้นขึ้นอยู่กับ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เป็นผู้กำหนดวัน

ส่วนเรื่องการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ เพื่อหาทางออกให้ปัญหาของประเทศที่เกิดขึ้นในขณะนี้ นายพรเพชร มองว่า เป็นเรื่องที่พรรคการเมืองต่างๆ ต้องหารือร่วมกันว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป พร้อมกับปฎิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นว่ามีความคาดหวังว่าคณะกรรมการชุดดังกล่าวจะช่วยคลี่คลายสถานการณ์ทางการเมืองได้หรือไม่

ทั้งนี้นายพรเพชรบอกอีกว่า ส่วนตัวนั้น มีความประทับใจ พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ตรัสกับสื่อมวลชนต่างประเทศว่า Thailand is the land of compromise

ขณะที่ นายชวน  หลีกภัย ประธานรัฐสภา ระบุว่าจะออกมาให้ข้อมูลอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นการประชุม เบื้องต้นคาดว่าการประชุมสภาสถาบันพระปกเกล้าวันนี้ จะมีการหารือกันเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ความคืบหน้าการออกแบบโครงสร้าง และรูปแบบวิธีการทำงานของคณะกรรมการปรองดองสมานฉันท์ร่วมด้วย

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ