สื่ออังกฤษเผย "เจ้าชายวิลเลียม" ติดโควิด-19 ตั้งแต่ เม.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่ออังกฤษรายงานว่า เจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ เคยติดโควิด-19 มาก่อน แต่ไม่มีการเปิดเผยเรื่องนี้ต่อสาธารณชน เพราะไม่อยากให้ประชาชนตื่นตระหนก

“เจ้าชายวิลเลียม-พระชายาเคท”  ตั้งรางวัลเฟ้นหาไอเดียซ่อมแซมโลก

เจ้าชายวิลเลียม ร่วมเป็นอาสาสมัครตอบข้อความช่วง โควิด-19

สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวในพระราชวังเคนซิงตัน ที่เปิดเผยว่า เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ พระชนมายุ 38 พรรษา ทรงได้รับการตรวจว่าติดเชื้อโควิด-19 ในเดือน เม.ย. ซึ่งไล่เลี่ยกับช่วงที่พระบิดา เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงตรวจพบเชื้อดังกล่าวเมื่อวันที่ 25 มี.ค.

ขณะที่ เดอะ ซัน สื่อแท็บลอยด์ชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เจ้าชายวิลเลียมทรงได้รับการดูแลจากทีมแพทย์ประจำพระราชวัง และทรงกักโรคอยู่ภายในพระตำหนักส่วนตัว ที่มณฑลนอร์ฟอร์ก  เดอะซัน อ้างว่า เจ้าชายวิลเลียมทรงประชวรอยู่ 6 วัน ซึ่งพระอาการในช่วงนั้นค่อนข้างรุนแรง จนถึงขั้นหายพระทัยลำบากอยู่ช่วงหนึ่ง จนทำให้คนใกล้ชิดรู้สึกกังวลใจ    

อย่างไรก็ตาม เจ้าชายวิลเลียมทรงไม่ต้องการเปิดเผยเรื่องนี้ให้ประชาชนรับทราบ เนื่องจากทรงกังวลว่าจะทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนกและเป็นห่วง ซึ่งในช่วงเดือน เม.ย. เจ้าชายวิลเลียมยังคงปฏิบัติพระกรณียกิจตามปกติ ผ่านโทรศัพท์และวิดีโอคอลถึง 14 ครั้ง

ขณะ ที่พระราชวังเคนซิงตันยังไม่ออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้รายงานข่าวดังกล่าวมีขึ้นก่อนที่อังกฤษจะกลับเข้าสู่ภาวะล็อกดาวน์ทั่วประเทศเป็นครั้งที่ 2 เริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีนี้ โดยจะกินเวลาทั้งสิ้น 4 สัปดาห์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ