จับตาสนามเลือกตั้งโคราช รมช.พาณิชย์ ส่งภรรยา ชิงเก้าอี้นายก อบจ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมช.พาณิชย์ส่งภรรยาสู้ศึก โดยมีอดีตนายก อบจ. 2 คน ด้าน กกต.โคราชขู่ผู้สมัครที่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง พร้อมแจกใบเหลือ ใบแดง

"ศรีสุวรรณ" ขู่เอาผิดรบ. หากไม่จัดเลือกตั้งท้องถิ่นในปีนี้

มาวันแรก! 'ตู่ นันทิดา' ชิงนายกอบจ.สมุทรปราการ ประกาศนโยบาย ลั่น 'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์' เป็นต้นแบบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 2 พ.ย. 2563  ภายหลังจากที่ทาง กกต.จังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ. และ ส.อบจ. วันนี้เป็นวันแรก ซึ่งช่วงเช้าปรากฎว่ามีผู้สมัคร นายก อบจ.มาก่อนเวลาเปิดรับสมัคร 4 คน ต้องให้มีการจับสลาก โดยผลการจับสลากเลือกเบอร์ผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.นครราชสีมา ครั้งนี้ได้แก่ เบอร์ 1 นายสาธิต ปิติวรา จากคณะก้าวหน้า  อดีตผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิส พรรคอนาคตใหม่, เบอร์ 2 นางยลดา หวังศุภกิจโกศล จากกลุ่มร่วมสร้างโคราชโฉมใหม่ ภรรยาของนายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์, เบอร์ 3 นพ.สำเริง แหยงกระโทก จากกลุ่มรักโคราช อดีตนายก อบจ.นครราชสีมา และเบอร์ 4 นายวิฑูร  ชาติปฏิมาพงษ์  กลุ่มอิสระ อดีตนายก อบจ.นครราชสีมา ท่ามกลางกองเชียร์ ที่มาชูป้ายให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก

พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผอ.กกต.ประจำจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับการรับสมัครเลือกตั้ง นายก อบจ. และ ส.อบจ.นครราชสีมานี้ จะรับสมัครระหว่างวันที่ 2-6 พ.ย. 2563 ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการรับสมัคร บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยผู้สมัคร นายก อบจ. และ ส.อบจ. ต่างก็มาก่อนเวลาเปิดรับสมัคร และนำกองเชียร์มาร่วมให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก ซึ่งผู้ที่มาก่อนเวลาเปิดรับสมัคร ก็ต้องให้มีการจับสลากเลือกเบอร์กันตามกฎหมายการเลือกตั้ง หลังจากปิดรับสมัครแล้ว ทาง กกต.จังหวัดนครราชสีมา ก็จะทำการตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร และประกาศผลการตรวจสอบในวันที่ 13 พ.ย.นี้ เพื่อให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งได้หาเสียงอย่างเป็นทางการ โดยการเลือกตั้งนายก อบจ. และ ส.อบจ.นครราชสีมาในครั้งนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ซึ่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีทั้งหมด 32 อำเภอ และมีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 4,660 หน่วย มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ประมาณ 2,100,000 คน โดยจะเลือกตั้งนายก อบจ  1 คน และ ส.อบจ.ได้ 48 คน ซึ่ง กกต.จังหวัดนครราชสีมา คาดว่า จะมีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด

ทั้งนี้เนื่องจากการเลือกตั้ง อบจ.นครราชสีมา ถือว่าเป็นพื้นที่เลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และมีงบประมาณบริหารสูงกว่า 4,000 ล้านบาทต่อปี ทำให้ทาง กกต.นครราชสีมา ต้องวางมาตรการป้องกันการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งไว้อย่างเข้มงวด โดยจะจัดชุดเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนไว้ทั้งหมด 9 ชุด ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่หาข่าวการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งครั้งนี้ หากพบว่าผู้สมัครรายใดกระทำผิดกฎหมาย ก็จะรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดอย่างถึงที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการแจกใบเหลือ ใบแดง พร้อมที่จะแจกทันทีหากพบว่ากระทำความผิดจริง ซึ่งขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า ทาง กกต.ประจำจังหวัดนครราชสีมา จะดำเนินการจัดการเลือกตั้งนายก อบจ. และ ส.อบจ.อย่างสุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย โดยประชาชนสามารถช่วยเป็นเครือข่ายแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดเลือกตั้งได้ ที่สำนักงาน กกต.จังหวัดนครราชสีมา หรือโหลดแอปพลิเคชั่น ตาสับปะรด เพื่อแจ้งเบาะแสกับ กกต.ส่วนกลางได้โดยตรงตลอด 24 ชั่วโมง

ลาออก !! “กำนันตุ้ย” ที่ปรึกษารมว.ยุติธรรม เตรียมชิงนายกอบจ.ราชบุรี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ