พบแล้วผู้สูญหาย 1 ราย ถูกน้ำป่าพัด ห่างอุโมงค์ทับลาน 500 ม. ยังไม่พบอีก 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ระดับน้ำได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เจ้าหน้าที่เริ่มเข้าไปทำความสะอาดพื้นที่ ส่วนเหตุการณ์ที่ ชาวบ้านและ เจ้าหน้าที่หมวดการทางกบินทร์บุรี ถูกน้ำป่าพัดหายไป หลังเจ้าหน้าที่ช่วยกันค้นหา วันนี้ก็พบร่างแล้ว 1ราย ส่วนชาวบ้าน 2 คนยังไม่พบ

ด่วน! ทับลานวิกฤต​ น้ำป่าหลากท่วมอุโมงค์​ ปิดถนน304​ รถนับสิบคันจม​ เร่งช่วยคนติด

เปิดจราจรอุโมงค์ทับลานแล้ว จนท.พบศพผู้เสียชีวิต 1 คน

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.2563 หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย ใช้เวลา 2 วันเต็มในการค้นหาผู้สูญหายจากการถูกน้ำป่าพัด วันนี้เจ้าหน้าที่ก็พบร่างผู้สูญหายทั้ง 3 คน แล้วแล้ว 1 ราย ส่วนอีก 2ราย ยังไม่พบ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วม ที่ชุมชนวังใหม่ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี  น้ำลดจนเข้าสู่ภาวะปกติ เจ้าหน้าที่ และชาวบ้านกำลังเร่งทำความสะอาดบ้านเรือน

บ้านเรือนประชาชน และถนนหนทางในชุมชนวังใหม่ เต็มไปด้วยโคลนและซากไม้ที่ถูกน้ำป่าพัดมา ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย ฉีดน้ำทำความสะอาดบ้าน หลังน้ำที่ท่วมสูงกว่า 1 เมตรลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ เบื้องต้นองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือเยียวยาประชาชนต่อไป

ส่วนภารกิจการค้นหาผู้สูญหายในพื้นที่อำเภอนาดี ที่มีสองสามีภรรยาคือ นายสำเนียง อายุ 65 ปี และนางโอ๋ อถมพรมราช อายุ 63 ปี ถูกน้ำป่าพัดหายไปเมื่อวานนี้ (1 พ.ย.63) เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยใช้วิธีเดินเท้าปูพรมหาในเส้นทางน้ำที่คาดว่าผู้สูญหายจะถูกน้ำพัดไปติดค้าง รัศมีการค้นหาประมาณ 1 กิโลเมตร จากจุดเดิมของบ้านพัก ซึ่งจุดที่คาดว่าผู้สูญหายอาจลอยไปติดอยู่คือบริเวณกอไผ่และต้นยางใหญ่ที่อยู่บริเวณโค้งน้ำ ห่างจากจุดเดิมของบ้าน ในพื้นที่บ้านวังใหม่ หมู่ 8 ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรีไปประมาณ 500-600 เมตร ซึ่งหลังค้นหามาตลอดทั้งวันก็ยังไม่พบผู้สูญหายทั้ง 2 คน

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสาว ธิดารัตน์ อถมพรมราช ลูกสาวของผู้สูญหาย เล่าว่า ทราบข่าวว่ามีน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านตั้งแต่เช้ามืดของเมื่อวานที่ผ่านมา แต่พอเดินทางมาถึง ก็ต้องตกใจเพราะบ้านหายไปทั้งหลัง พ่อกับแม่ก็หายไปพร้อมกับน้ำ แม้ว่าวันนี้การค้นหาจะต้องยุติลงแล้ว แต่ก็ยังมีความหวังว่าจะได้เจอพ่อกับแม่อีกครั้ง

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพของนายนพดล สำราญผล อายุ 37 ปี เป็นเจ้าหน้าที่แขวงการทาง ปราจีนบุรี พบร่างลอยไปติดอยู่กับกิ่งไม้ริมน้ำ ห่างจากปากอุโมงค์ทับลาน ประมาณ 500เมตร หลังเขาถูกน้ำป่าพลัดหายไปเมื่อวานนี้  ขณะขี่เจ็ตสกีเข้าไปปิดไฟในอุโมงค์ เพื่อป้องกันกระเเสไฟรั่ว เบื้องต้นสภาพศพไม่พบบาดแผลตามร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตจากการจมน้ำ

จากการสอบถามทีมกู้ภัย ระบุว่าปัญหาสำคัญของการค้นหาร่างผู้สูญหายในครั้งนี้คือ สภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้มีบางจุดที่ไม่สามารถเข้าไปได้ ส่วนการค้นหาวันนี้จำเป็นต้องยุติลง เนื่องจากเกรงว่าหากข้ามคลองไปค้นหาอาจจะกลับมาไม่ทันพระอาทิตย์ตก ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะดำเนินการค้นหากันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ค่ะ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ