แม่ค้าผักร้องเจอต้นหอมย้อมสี ส่งนักวิชาการตรวจสอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ค้าขายผักในตลาดจังหวัดระนอง ร้องเรียนซื้อต้นหอมมาจากจังหวัดราชบุรี แต่ถูกย้อมสีเขียว พอนำมาล้างน้ำผักที่เคยเป็นสีเขียวก็กลายเป็นสีเหลือง กลัวจะเป็นอันตรายกับผู้บริโภค จึงส่งตัวอย่างให้สาธารณสุขจังหวัดตรวจสอบ

“คชโยธี” ประกาศ 5 จุดยืน สาปแช่งคนหมิ่นเบื้องสูง ลั่นพร้อมปกป้องสถาบัน

นายกฯ ลั่น อย่าให้ใครทำลาย “ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์”

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยจาก นางศรีนวล อินทร์ดำ แม่ค้าผักค้าผักในตลาดตัวเมืองระนอง ออกมาร้องเรียนว่า ซื้อผักมาจากตลาดค้าส่งจังหวัดราชบุรี เพื่อนำมาจำหน่ายปลีกและส่ง 

 เธอเล่าว่า ปกติจะส่งผักชนิดต่าง ๆ รวมถึงต้นหอมไปให้ร้านอาหารในตัวเมืองระนอง แต่ปรากฎว่าเจ้าของร้านนำต้นหอมกลับมาคืน แล้วบอกว่าต้นหอมของตนย้อมสี กลัวเป็นอันตรายกับลูกค้า

ซึ่ง “นางศรีนวล” ก็รู้สึกตกใจ จึงนำต้นหอมที่เตรียมส่งให้กับลูกค้ามาทดลองลูบดู พบว่ามี สีเขียวจากต้นหอมติดมือ  ส่วนต้นหอมที่ดูเขียวก็กลายเป็นสีเหลืองแทน  และเพื่อความแน่ใจ  “นางศรีนวล” นำต้นหอมล้างน้ำ ก็มีสีเสียวเขียวออกมาจำนวนมาก  จึงโทรศัพท์ไปสอบถามผู้ค้าส่งที่ตลาดราชบุรี ก็ได้รับคำตอบว่าไม่ทราบเหมือนกัน ทำให้ได้รับความเสียหายมาก 

จากนั้น นางศรีนวล ได้นำต้นหอมย้อมสีดังกล่าว ส่งให้เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดระนอง ตรวจสอบว่าสีเขียวที่พบนั้นเป็นอันตรายหรือไม่

น.ส.พัชรี ภู่มาลี ตำแหน่งนักวิชาการส่งเสริมการเกษตร บอกว่าจะนำตัวอย่างต้นหอมส่งไปให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง ตรวจสอบว่าสารที่ติดมากับต้นหอม เป็นสารที่จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพหรือไม่  เพื่อให้รู้ว่าเป็นสารเคมี สารชีวภาพ หรือเป็นฮอลโมนตามที่แม่ค้าได้รับแจ้งมาจากต้นทางแหล่งจำหน่าย เพื่อความสบายใจทั้งของผู้ค้าและผู้บริโภค

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ