ทบ.ทดสอบ “JRTC สหรัฐฯ” 189 นายราบรื่นกลับไทยกักตัว 14 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทบ.เผยฝึกทดสอบ “JRTC สหรัฐฯ” บรรลุผลราบรื่น กำลังพล 189 นายกลับถึงไทยเข้ากักตัว 14 วัน ระบุยังไม่มีคนติดเชื้อ พร้อมเดินหน้าฝึกร่วมมิตรปท.ต่อ

คาด 6 ทหารติดโควิดจากพื้นที่ฝึกในฮาวาย นำเชื้อติดเพื่อน ทบ.ตรวจใหม่ทุกนาย!

ทบ.ลั่นคุ้มค่าเพื่อ​พัฒนาทหารไทย​ รับสหรัฐฯฝึก​ ยันคุมเข้ม!! ​ 

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า จากนโยบายของกองทัพบกพัฒนาทักษะปฏิบัติการทางทหารร่วมกับมิตรประเทศอย่างต่อเนื่องโดยได้ส่งกำลังพลกองร้อยทหารราบฝึกผสมไทย-สหรัฐอเมริกา จำนวน 189 นายจากกองทัพภาคที่ 2 และหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษเข้าร่วมการฝึก “Lightning Forge 2020”  ณ สหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนก.ค. 2563 จากนั้นวันที่ 3 ต.ค. – 1 พ.ย. 2563 ได้ส่งกำลังพลชุดเดิมเข้าร่วมการประเมินผลการฝึก ณ ศูนย์ฝึกการเตรียมความพร้อมร่วม JRTC Fort Polk รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา โดยพล.อ. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกให้แนวทางกับกำลังพลที่ไปร่วมการฝึกและทดสอบว่าเป็นการไปปฏิบัติภารกิจภายใต้ความเสี่ยงต่อสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งกำลังพลทุกนายต้องมีความระมัดระวังและดูแลตนเองอย่างเคร่งครัด ตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของสถานการณ์ตั้งแต่ก่อน ระหว่าง และเมื่อจบการฝึก พร้อมให้ตระหนักว่ากองทัพต้องมีการปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของโลก ต้องดำรงภารกิจในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้เกิดการพัฒนาทางทหารและเกิดประโยชน์ต่อประเทศเป็นส่วนรวม

“ก่อนเดินทางกลับกำลังพลทั้ง 189 นาย ได้ผ่านการตรวจคัดกรองที่สหรัฐฯ ผลการตรวจเป็นลบทุกนายไม่พบกำลังพลติดเชื้อ และเดินทางถึงไทยวันที่ 2 พ.ย. จากนั้นจะเข้ารับการกักตัวตั้งแต่วันนี้ (3 พ.ย.) ถึงวันที่ 18 พ.ย. โดยกองทัพบกจะร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขดูแลตรวจคัดกรองทหารทุกนาย อย่างไรก็ตามการฝึกครั้งนี้กำลังพลทุกนายผ่านการทดสอบตามวัตถุประสงค์ ถือเป็นการสร้างมาตรฐานและการยอมรับจากมิตรประเทศ นำมาซึ่งความภาคภูมิใจของตนเอง และกองทัพ ทั้งนี้กองทัพบกจะยังคงดำรงการฝึกร่วมกับกองทัพมิตรประเทศ รวมถึงการส่งกำลังทหารไทยไปปฏิบัติภารกิจในภูมิภาคต่างๆเพื่อนำความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ต่างๆ มาใช้ในการปฏิบัติงานเพื่อกองทัพบกและประเทศชาติต่อไป” โฆษกกองทัพบก กล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ