“พุทธิพงษ์” แจง ปิดเว็บโป๊ชื่อดัง เหตุ ผิดกฎหมายไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.ดีอีเอส แจง สั่งปิดกั้นการมองเห็นเว็บอนาจาร เพราะผิดกฎหมายในประเทศไทย ยัน ไม่เกี่ยวข้องกับการโพสต์คลิปบุคคลสำคัญของไทย 

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นหลังสั่งปิดเว็บไซต์อนาจารชื่อดัง ว่า สาเหตุเพราะเป็นเว็บไซต์ผิดกฎหมายในประเทศไทยและมีการร้องเรียนถึงความไม่เหมาะสมเข้ามาจำนวนมากจึงรวบรวมหลักฐานส่งศาล และมีคำสั่งให้ปิดตามลำดับ แต่จริง ๆ เว็บไซต์ที่่ถูกร้องเรียนในลักษณะดังกล่าว มีมากประมมาณ 190 URL   

“ดีอีเอส” เตือน โพสต์ละเมิดสิทธิ-จาบจ้วง ผิดพ.ร.บ.คอมฯ

“กระบวนการในเรื่องการปิดเว็บลามกอนาจาร จะแตกต่างจากแพลตฟอร์มปกติ เพราะตัวเว็บอนาจาร ส่วนใหญ่จะมาจากต่างประเทศ ในหลายๆ ประเทศอาจจะผิดกฎหมาย แค่จ่ายเงินและเข้าเป็นสมาชิกเข้าไปดูได้ แต่ในประเทศไทยผิดกฎหมาย ดังนั้นช่องทางที่ใช้ก็คือปิดกั้นการมองเห็นในประเทศไทย ซึ่งพอได้คำสั่งศาลมาก็ส่งให้ผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและผู้ให้บริการโทรศัทพ์มือถือทุกราย รวม 27 รายทั่วประเทศ ให้ปิดการมองเห็น แต่ในต่างประเทศก็ยังคงมองเห็นตามปกติ” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

“พุทธิพงษ์” ยัน ปิดเว็บ-สื่อโซเชียลฯ ผิดกฎหมาย ไม่เลือกปฎิบัติ  

ส่วนที่ถูกนำเรื่องนี้มาโจมตี นายพุทธิพงษ์ ระบุว่า ต้องมองเป็น 2 มิติ  เพราะมีคนร้องเรียนจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นผู้ปกครองและเป็นผู้ใหญ่ที่มีความเป็นห่วงเยาวชน อีกทั้งเว็บไซต์ดังกล่าวไม่ได้ถูกกฎหมายในประเทศไทย จึงต้องทำตามหน้าที่ พร้อมยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นที่มีการโพสต์คลิปของบุคคลสำคัญ อย่างที่หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์กันไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการให้สัมภาษณ์ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เข้ามาแซวนายพุทธิพงษ์ ถึงการปิดเว็บไซต์อนาจารชื่อดังด้วย

ดีอีเอส เตือน ไลฟ์สด ระวังผิดพ.ร.บ.คอมฯ-พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ