กสทช.ปรับเปลี่ยนคลื่นความถี่ดิจิตอลทีวี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน – 20 ธันวาคมนี้ สำนักงาน กสทช. จะดำเนินการปรับเปลี่ยนคลื่นความถี่ของดิจิตอลทีวี ครั้งที่ 4 ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อนำไปรองรับการให้บริการเทคโนโลยี 5G

ปรับเปลี่ยนคลื่นความถี่ดิจิตอลทีวีพื้นที่ กทม.-ปริมณฑล

ในระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน – 20 ธันวาคมนี้ สำนักงาน กสทช. จะดำเนินการปรับเปลี่ยนคลื่นความถี่ของดิจิตอลทีวี ครั้งที่ 4 ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อนำไปรองรับการให้บริการเทคโนโลยี 5G ซึ่งจะส่งผลให้การรับชมดิจิตอลทีวีผ่านกล่องรับสัญญาณดิจิตอลทีวี หรือ set top box และสมาร์ททีวี ไม่สามารถรับชมได้ตามปกติ ในช่วงเวลา 9 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น (09.00-17.00 น.)

โดยหลังจากที่ปรับเปลี่ยนคลื่นความถี่ในแต่ละพื้นที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ผู้ชมจะต้องทำการปรับจูนกล่องรับสัญญาณดิจิตอลทีวี และสมาร์ททีวี จากรีโมท ด้วยตัวเอง จึงสามารถรับชมดิจิตอลทีวีได้ตามปกติ

สำหรับการปรับเปลี่ยนคลื่นความถี่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครอบคลุมจังหวัด กาฬสินธุ์ขอนแก่น ชัยภูมิ นครพนม นครราชสีมา บึงกาฬ บุรีรัมย์ มหาสารคาม มุกดาหาร ยโสธรร้อยเอ็ด เลย ศรีสะเกษ สกลนคร สุรินทร์ หนองคาย หนองบัวลำภู อำนาจเจริญ อุดรธานี และอุบลราชธานี โดยจะดำเนินการเป็นรายพื้นที่ ซึ่งการดำเนินการปรับเปลี่ยนจะอยู่ในช่วงเวลาตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น (09.00-17.00 น.) ทำให้ผู้ชมในพื้นที่ไม่สามารถรับชมดิจิตอลทีวีในช่วงเวลาดังกล่าวได้ชั่วคราว โดยหลังจาก 5 โมงเย็น (17.00 น.) เป็นต้นไป ให้ผู้ชมทำการจูนสัญญาณดิจิตอลทีวีอีกครั้ง จึงจะสามารถกลับมารับชมได้ตามปกต

ผู้ชมสามารถค้นหาวิธีการจูน ตรวจสอบวันเวลา พื้นที่ และจังหวัดที่จะปรับเปลี่ยนความถี่ ล่วงหน้าได้ที่เว็บไซต์ 700.nbtc.go.th ด้วยตัวเอง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือ โทรศัพท์สอบถามได้ที่คอลเซ็นเตอร์เบอร์ 0-2070-0700

ก.ย.63 ทีวีเริ่มจอดับ ต้องปรับจูนคลื่นทีวีดิจิทัลใหม่

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ