ม็อบชุมนุมหน้า ก.ดีอีเอส ประท้วงปิดเว็บ “Pornhub”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีความเคลื่อนไหวของการชุมนุมในวันนี้ ซึ่งไม่ใช่การนัดหมายของกลุ่มในกลุ่มหนึ่ง แต่เป็นการนัดหมายของกลุ่มอิสระที่นัดหมายมากันเอง หลังกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมสั่งปิดเว็บไซต์ Pornhub

คนไทยกับ Pornhub

ด้านมืดของ Pornhub เรากำลังสุขสมบนความทุกข์ของใครหลายคน?

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังช่วงเช้าที่ผ่านมาโลกออนไลน์ได้แชร์ข้อความออกแถลงการณ์ขอทวงคืนเว็บไซต์  Pornhub และนัดหมายชุมนุมในเวลา 16.00 น. ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ แจ้งวัฒนะ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) ซึ่งเป็นที่ตั้งของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ล่าสุด บรรยากาศขณะนี้มีผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาเรื่อย ๆ ท่ามกลางการเกาะติดสถานการณ์ของสื่อมวลชน การชุมนุมที่ศูนย์ราชการไม่ใช่การนัดหมายของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่เป็นการนัดหมายของกลุ่มอิสระที่ไม่เห็นด้วยกับการปิดเว็บไซต์ Pornhub ถึงแม้จะไม่มีแกนนำชัดเจนแต่มีผู้ชุมนุมรายหนึ่งเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี มาร่วมชุมนุมในวันนี้ด้วย

นายบอมเบย์ หนึ่งในผู้ชุมนุมระบุว่า ตนไม่ใช่แกนนำในการชุมนุม เป็นเพียงผู้มาร่วมชุมนุมเท่านั้น หลังเห็นประกาศนัดหมายจึงเตรียมเครื่องขยายเสียงมาด้วย เพราะอยากมาทำกิจกรรมสร้างความสนุกสนานในการชุมนุมไม่ให้ตึงเครียด ส่วนความเห็นเรื่องการปิดเว็บไซต์ Pornhub ตนไม่เห็นด้วย ซึ่งอยากทราบว่าทำไมกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมต้องสั่งปิดเว็บไซต์นี้ด้วย และมองว่าการปิดเว็บไซต์อาจทำให้เกิดอาชญากรรมทางเพศเพิ่มมากขึ้น

นายบอมเบย์ กล่าวต่อว่า ข้อเรียกร้องในวันนี้ยังคงเดิม 3 ข้อ และยืนยันว่าจะไม่ลดเพดาน ข้อแรก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ และปฏิรูปสถาบัน

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ศูนย์ราชการได้นำแผงรั้วเหล็กมากั้นบริเวณทางเข้าอาคาร เมื่อทราบว่าจะมีการนัดหมายชุมนุม รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ในพื้นที่ เข้าประจำการพื้นที่โดยรอบแล้ว

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ