เตือนชาวปักธงชัย เตรียมรับมวลน้ำระลอก2 คืนนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำจากเขื่อนลำพระเพลิงที่กำลังไหลเข้ามาท่วมบ้านเรือนประชาชน รอบ 2 โดยมวลน้ำเริ่มไหลเข้าพื้นที่เศรษฐกิจของ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ส่วนที่ตลาดสดเมืองปักธงขัย ระดับในลำคลองเริ่มสูง ประชาชนเตรียมความพร้อมรับมือกับน้ำท่วมอีกครั้ง

โคราชอ่วม น้ำทะลักเข้าเขตเศรษฐกิจ

ทริปนี้แสนแพง รถทั้งคันถูกซัดไปต่อหน้า ลูกค้าสาวโพสต์ น้ำท่วมถึงที่นอน รีสอร์ตดังทับลานจมน้ำป่า

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2563 ผู้สือข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนครราชสีมาวันนี้ค่อนข้างน่าเป็นห่วง เนื่องจากว่าน้ำได้เริ่มเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในเขตเทศบาลปักธงชัย อย่างจุดที่บริเวณตลาดปักธงชัยปริมาณน้ำเริ่มสูงขึ้น ทำให้มีชาวบ้านบางส่วนเริ่มทยอยกันออกมาเตรียมกระสอบทรายทำแนวกั้น เพื่อป้องกันมวลน้ำที่จะปล่อยมาในคืนนี้

โดยกระสอบทรายหลายสิบถุง และตาข่ายสีฟ้า ถูกนำมาวางกั้นไว้เพื่อเป็นกำแพงกันน้ำที่จะทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน บริเวณชุมชนเมืองปัก ตำบลเมืองปัก อำเภอปักธงชัย จ.นครราชสีมา จะเห็นได้ว่าบางจุดที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำอย่างซอยนี้  ปริมาณน้ำสูงถึง30เซนติเมตร เป็นหนึ่งแผนการณ์รับมือมวลน้ำในค่ำคืนนี้  หลังจากช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา คลองจากลำน้ำสาขาของ ลำพระเพลิงได้เอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตพื้นที่ตลาดปักธงชัย ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เนื่องจากบางจุดมีน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่มีการวางแผงเหล็กกั้นไว้บริเวณ ปากทางเข้า เพื่อป้องกันไม่ให้รถผ่านเข้ามาเพราะอาจจะเกิดอันตรายได้

ชาวบ้านที่อาศัยในตลาดธงชัย เปิดเผย สถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้จะรุนแรงกว่าครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากมวลน้ำถูกปล่อยออกมาปริมาณมาก และคาดการณ์ไว้ว่าปริมาณน้ำจะสูงขึ้นกว่าเดิมถึง 20 เซนติเมตร ขณะที่ชาวบ้านก็ได้เตรียมการรับมือไว้ตั้งไว้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา บ้านบางหลังได้นำก้อนอิฐมาก่อทำเป็นแนวกันน้ำสูงประมาณ50 เซนติเมตร ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนบอกว่า น้ำท่วมครั้งที่แล้ว ยังไม่ได้ถูกนำออกตั้งแต่คราวที่แล้ว เพราะระยะเวลาผ่านมาเพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น

สำหรับมวลน้ำที่ไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนครั้งนี้ เป็นน้ำจากเขื่อนลำพระเพลิง ไหลลงสู่คลองลำน้ำสาขาจนล้นตลิ่ง ทำให้พื้นที่รับน้ำได้รับผลกระทบหนักตอนนี้ คือ อำเภอปักธงชัย ส่วนตำบลที่ต้องระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด มี6ตำบล ได้แก่ ต.ตะขบ ต.บ่อปลาทอง ต.สุขเกษม ต.ตูม ต.งิ้ว และต.เมืองปัก หากภายใน2-3วันนี้ยังมีฝนตกหนักลงมาซ้ำเติม ก็อาจจะทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น สวนทางกับการระบายที่อาจทำได้ช้าลง ส่งผลให้ปริมาณน้ำที่ท่วม ชุมชนในหลายพื้นที่  เพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว  

อีกหนึ่งภาระกิจวันนี้ นอกจากติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อ.ปักธงชัย แล้ว อีกหนึ่งปฏิบัติการวันนี้คือการค้นหาผู้สูญหาย 2ราย ในตำบล บุพราหมณ์อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี  เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เริ่มทำการค้นหาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามจุดที่ชาวบ้านสงสัย คือบริเวณใต้สะพานวังมืด ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักของผู้สูญหายประมาณ 1กิโลเมตร เนื่องจากมีรายงานจากชาวบ้านระบุว่า ได้กลิ่นเหม็นลอยมาเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีรายงานว่าพบผู้สูญหายทั้ง2คน ทำให้เจ้าหน้าที่และทีมกู้ภัยยุติการค้นหาตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ