ในหลวง​ โปรดเกล้าฯพระราชทานพวงมาลา​ พระราชทานเพลิงจนท.การทางสละชีพอุโมงค์ทับลาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญพวงมาลาไปวางที่หน้าหีบศพ นายนพดล สำราญผล และพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ

วันนี้ (3 พฤศจิกายน) เวลา 18.45 น.  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้  นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี  เชิญพวงมาลาหลวง  และพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี  ไปวางที่หน้าหีบศพ  นายนพดล สำราญผล  เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงกบินทร์บุรี  จังหวัดปราจีนบุรี   ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดแจ้งเมืองเก่า  อำเภอประจันตคาม  จังหวัดปราจีนบุรี   

ในหลวง ทรงตรัส "เราก็รักประชาชน" ต้องช่วยกันเอาความจริงออกมา ทรงพระอักษรฯ "รักพี่น้องร่วมชาติ ด้วยคว...

เนื่องจากเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563  ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเหตุให้น้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี   และกระแสน้ำไหลเชี่ยวเข้าท่วมอุโมงค์ ทางหลวงหมายเลข 304 กบินทร์บุรี – ปักธงชัย  เชื่อมต่ออุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับอุทยานแห่งชาติทับลาน  ซึ่งนายนพดล ฯ เจ้าหน้าที่ทางหลวงกบินทร์บุรี  จังหวัดปราจีนบุรี  นั่งเจ็ตสกีเข้าไปเพื่อปิดระบบไฟฟ้าที่ตู้ควบคุมภายในอุโมงค์   ป้องกันไม่ให้กระแสไฟฟ้าลัดวงจร   แต่เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงมากทำให้นายนพดลถูกกระแสน้ำพัดสูญหาย  ซึ่งต่อมาได้พบร่างนายนพดลเสียชีวิต เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน  2563   นับว่านายนพดล ฯ เป็นผู้ที่มีความเสียสละ  เป็นผู้มีจิตอาสา รับผิดชอบต่อหน้าที่และอุทิศตนเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม  

ในการนี้  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ได้พระราชทานพระมหากรุณาทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเพลิงศพแก่ นายนพดล สำราญผล  เป็นกรณีพิเศษ  ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563   ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแก่ครอบครัวนายนพดล ฯ อย่างหาที่สุดมิได้

ในหลวงทรงมีพระราชดำรัสตอบ สื่อต่างชาติ “เรารักพวกเขาทั้งหมด”

​​​​​​

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ