ผลกระทบน้ำป่า วังน้ำเขียวทัวร์ยกเลิก 80 เปอร์เซ็นต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมที่วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เริ่มคลี่คลายแล้ว แต่ถึงแม้ในช่วงที่น้ำท่วมหนัก ทางรีสอร์ตที่อยู่บนที่สูงจะไม่ได้รับผลกระทบ แต่ก็ถูกยกเลิกที่พักเป็นจำนวนมากเช่นกัน

ชาวน่าน ย้ายของขึ้นที่สูง หลังระดับน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

"น่าน" น้ำท่วม 4 อำเภอ เดือดร้อนกว่า 1,000 ครอบครัว

สภาพภายในสถานที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว ที่มีความสวยงาม เป็นธรรมชาติ และอยู่ในช่วงปลายฝนต้นหนาว อากาศกำลังสดชื่น ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจองที่พักไว้เต็มหมดแล้ว เหมือนทุกๆปี แต่ตอนนี้ ด้วยสถานการณ์น้ำป่าหลากท่วมพื้นที่ อำเภอวังน้ำเขียว เมื่อ 2 วันก่อน ทำให้กรุ๊ปทัวร์และนักท่องเที่ยวยกเลิกโปรแกรมไปกว่าร้อยละ 80

ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำป่าที่ อ.วังน้ำเขียว ไม่ได้รุนแรงเหมือนที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ที่พักรีสอร์ทต่าง ๆ ไม่ได้ถูกน้ำป่าหลากท่วมจนเกิดความเสียหาย แต่ภาพรวมสถานการณ์น้ำป่าที่เกิดขึ้น กระทบมาถึงแหล่งท่องเที่ยววังน้ำเขียว ซึ่งช่วงนี้ถือเป็นฤดูการท่องเที่ยวต้อนรับลมหนาว แต่ต้องมาถูกยกเลิกไปและสุดสัปดาห์นี้บรรยากาศการท่องเที่ยววังน้ำเขียวอาจเงียบเหงาไปโดยปริยายซึ่ง  ผู้ประกอบการบอกว่า ที่พัก รีสอร์ต อยู่บนที่สูง ไม่ถูกน้ำท่วมอย่างแน่นอน จึงขอเชิญชวนให้มาท่องเที่ยวได้เช่นเดิม

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.พิมาย  จ.นครราชสีมา ยังวิกฤติ มีมวลน้ำจำนวนมากไหลมาลงลำน้ำมูล แล้วมารวมกันที่พื้นที่ อ.พิมาย อย่างต่อเนื่อง  ทำให้บ้านเรือนและสถานที่ที่อยู่ริมลำน้ำมูล ประสบปัญหาน้ำล้นตลิ่ง  โดยเฉพาะที่อุทยานไทรงาม ต.ในเมือง อ.พิมาย  ขณะนี้ พบว่า มวลน้ำหลากเข้าท่วมเพิ่มระดับสูงขึ้น จนเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลอุทยานฯ  ต้องเร่งอันเชิญหุ่นเจ้าแม่ไทรงามและหุ่นบริวารร่างทรงต่างๆ ไปประดิษฐานด้านบนที่น้ำไม่ท่วมถึง  เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมาเที่ยวชมได้กราบบูชา  ซึ่งพื้นที่ทั้งหมดของอุทยานไทรงามมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตรครึ่งแล้ว  นักท่องเที่ยวไม่สามารถลงไปเที่ยวชมได้

ด้านผู้ประกอบการ ร้านค้าที่จำหน่ายอาหารและของฝากของที่ระลึกอยู่ในไทรงาม ต่างได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า เพราะตั้งแต่น้ำท่วมอุทยานไทรงามมานานร่วมเดือน  ทำให้นักท่องเที่ยวหดหาย ขาดรายได้กันทุกราย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ