“อนุทิน”ยันทบทวนดีแล้ว กักตัวเหลือ 10 วัน ขอเชื่อมั่น สธ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประชุมทีมผู้บริหารกระทรวงฯ หลังลงพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต และ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ยืนยันลดกักตัวเหลือ 10 วัน ทบทวนดีแล้ว ขอประชาชนทุกฝ่ายเข้าใจ และเชื่อมั่นว่ากระทรวงสาธารณสุขรับมือได้ ขณะเดียวกัน ยังคุมเข้มเฝ้าระวังชายแดนร่วมกับฝ่ายความมั่นคง

เอกชน "เกาะสมุย" ไม่เห็นด้วยรัฐลดกักตัวเหลือ 10 วัน

ก.ท่องเที่ยว ลงพื้นที่ 5 ก.ย. ทำความเข้าใจ “ภูเก็ตโมเดล”

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเข้าประชุมผู้บริหารประจำเดือน ในเช้าวันนี้ สืบเนื่องจากการลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามสถานการณ์โควิด19 และดูความพร้อมในการรับมือหากมีการเปิดรับนักท่องเที่ยวเพิ่มเติม

นายอนุทิน ระบุว่า การลงพื้นที่ไปพูดคุยกับผู้ประกอบการพบว่า มีหลายความคิดเห็นที่แตกต่างกันไป บางกลุ่มเห็นด้วยกับการลดการกักตัวเหลือ 10 วัน แต่บางกลุ่มก็ไม่เห็นด้วย เพราะยังมีความกังวล  ซึ่งจากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข ขอยืนยันอีกครั้งว่า 10 วัน มีความเพียงพอแล้ว  อยากให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้  เราจึงต้องหาจุดสมดุล ที่ได้ประโยชน์ทุกฝ่าย

นายอนุทิน ย้ำว่า ความปลอดภัย เป็นสิ่งสำคัญ แต่เป็นไปได้ว่า ไทยจะพบผู้ติดเชื้อในประเทศอยู่บ้าง  แต่ว่า เมื่ือตรวจเจอเชื้อแล้ว ต้องจัดการได้ทัน ไม่ให้แพร่ระบาดในวงกว้าง อย่างสถานการณ์ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า กระทรวงสาธารณสุข สามารถรับมือได้

หลังจากนี้ ทาง ศบค. จะเป็นผู้กำหนดว่าแนวทางมาตรการจะเป็นอย่างไร และทางกระทรวงสาธารณสุข จะรับเรื่องมาดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมรับมือกับสถานการณ์ ฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ ปริมณฑล เนื่องจากเข้าฤดูหนาวแล้ว โดยให้ตรวจสอบเรื่องหน้ากากอนามัย ให้มีความเพียงพอต่อการป้องกันของประชาชน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ