"ไบเดน"พลิกคว้าชัยรัฐมิชิแกน ทิ้งห่าง “ทรัมป์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลการนับคะแนนรัฐมิชิแกน อีกหนึ่งพื้นที่สำคัญในการชี้ขาดผลแพ้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งนี้ ปรากฏว่าชัยชนะตกเป็นของ โจ ไบเดน ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต ทำให้ ได้เพิ่มอีก 16 เสียง เพิ่มโอกาสที่ ไบเดนจะเอาชนะ โดนัลด์ ทรัมป์ และ เป็นผู้นำสหรัฐฯคนใหม่

เลือกตั้ง ปธน.สหรัฐฯ ยังไม่รู้ผลแพ้ชนะ อาจจบที่ศาล

เปิดสมรภูมิเลือกตั้งสหรัฐฯ Swing state ปี 2020

แม้จะทิ้งห่างทรัมป์ด้วยคะแนน ไบเดน 253  ทรัมป์ 214 ทีมหาเสียงของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกันได้ยื่นฟ้องต่อศาลขอให้ระงับการนับคะแนนในรัฐมิชิแกน  แต่ผลล่าสุดเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า โจ ไบเดน ตัวแทนจากพรรคเดโมแครตได้รับชัยชนะในรัฐดังกล่าวพร้อมกับอีก 16 คะแนนเสียงของคณะผู้เลือกตั้ง ทำให้ขณะนี้ไบเดนมีคะแนนเสียงในส่วนดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 253 คะแนน ต้องการอีก 17 เสียง จึงจะถึง 270 คะแนน เพื่อเป็นประธานาธิบดีคนใหม่แทนที่ ทรัมป์ ซึ่งตอนนี้มี 214 คะแนน

นอกจากนี้ ทีมหาเสียงของไบเดน ยังมั่นใจว่าจะได้รับชัยชนะในรัฐเพนซิลวาเนีย แม้ผลการนับคะแนนล่าสุดยังคงตามหลัง ทรัมป์ โดยรัฐดังกล่าว  มีคะแนนเสียงคณะผู้เลือกตั้ง 20 เสียง 

ขณะที่ เลขาธิการรัฐมิชิแกนเปิดเผยว่ายังมีคะแนนที่ยังไม่ได้นับเหลืออีกประมาณ 100,000 คะแนน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการลงคะแนนทางไปรษณีย์  พร้อมเชื่อว่าการที่ทีมหาเสียงของทรัมป์ยื่นฟ้องต่อศาลไม่น่าจะกระทบกระบวนการเลือกตั้งของรัฐ

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ