ผอ.สำนักพุทธยะลา ตรวจสอบงานบวช “จีจี้ปีโป้”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดยะลา พร้อมเจ้าคณะจังหวัดยะลา ลงพื้นที่ไปตรวจสอบงานบวช จีจี้ปีโป้ หลังโลกโซเซี่ยลวิจารณ์งานบวช ว่าเหมาะสมหรือไม่

แชร์ว่อน! งานบวช 100 ล้าน "จีจี้ปีโป้" เจ้าของร้านเพชรทองดัง เนรมิตสุดวิจิตร พิธีการอลังการ

“เอกชัย”​ แจ้งความ​ “ผบ.ตร.- ผบช.น.” ผิดม.157​ ขบวนเสด็จฯผ่านม็อบ

มีการแชร์ภาพจากเฟสบุ๊คของผู้ที่ใช้ชื่อว่า คุณ โอ  โดยมีข้อความว่า งานบวชแห่งปี  จีจี้ ปีโป้  พร้อมโพสต์ภาพรวม 8 ภาพ ซึ่งเป็นภาพ  นายธีรชัย คงทอง หรือ จีจี้ปีโป้ เจ้าของร้านทองศิซึ่งจัดขึ้นในพื้นที่นิคมกือลอง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายน 2563  ซึ่งเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยในงานสุดอลังการ ไม่เหมือนกับงานบวชทั่วไป ทั้งพิธีปลงผม เครื่องแต่งกายของนาค ที่มีการใส่คล้ายมงกุฎ ทั้งนี้ โลกโซเชียลแสดงความเห็นถามมิติใหม่ของงานบวช เหมาะสมหรือไม่

ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา  นายวิวัฒน์ วันกุมภา ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พระราชปัญญามุนี เจ้าคณะจังหวัดยะลา  ได้เดินทางไปตรวจสอบการจัดงานบวชครั้งนี้ว่าถูกต้องหรือไม่ โดยในเบื้องต้นมีรายงานว่า ทางนายธีรชัย คงทอง ได้ขออนุญาตจัดงานบวชถูกต้องและจะมีการตรวจสอบการขอพระราชทานผ้าไตย จากสมเด็จพระสังฆราช ว่ามีการขอพระราชทานมาถูกต้องหรือไม่  แต่อย่างไรก็ตามทางผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดยะลา ก็จะไปพูดคุยกับนายธีรชัย ถึงการจัดงานบวชในครั้งนี้ เนื่องจากถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโชเซี่ยลค่อนข้างมาก ถึงความเหมาะสม

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ