“ธนาธร-ปิยบุตร-พรรณิการ์” พบตร.สน.พญาไท ตามหมายเรียกม.116


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายธนาธร นายปิยบุตร และนางสาวพรรณิการ์ เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ตามหมายเรียกความผิดมาตรา 116 ที่ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธอิสระ เป็นผู้กล่าวหา ขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าพบพนักงานสอบสวน

“ธนาธร” ชู สัญลักษณ์ ก่อนเข้าพบตำรวจ ตามหมายเรียก ม.116

ในวันนี้ทั้ง 3 คน มาพบพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ตามหมายเรียกครั้งที่ 1 ในความผิดมาตรา 116 เบื้องต้นนายปิยบุตรยืนยันว่าที่ผ่านมาตนและพวกไม่ได้แสดงออกใดๆ ที่เข้าข่ายความผิดมาตรา 116

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ตามหมายเรียกตามความผิดมาตรา 116 ที่ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ เป็นผู้กล่าวหากรณีร่วมชุมนุมและขึ้นกล่าวให้แนวคิดในการชุมนุมต่อเนื่องที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิของกลุ่มเยาวชน

นายปิยบุตร แสงกนกกุล ระบุว่า ตนและพวกมาตามหมายเรียกซึ่งเป็นการออกหมายเรียกที่ตนก็ไม่ทราบว่า นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อดีตพระพุทธอิสระ นำข้อความใดมาอ้างว่าเป็นการแสดงออกในเรื่องที่เข้าข่ายความผิดฐานยุยงปลุกปั่นตามมาตรา 116 ซึ่งตั้งแต่ตนเข้ามามีบทบาททางการเมือง ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการกลั่นแกล้งและจำกัดสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกอยู่เรื่อย

นายปิยบุตรระบุว่าในช่วงแรกตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับด้วย แต่ศาลไม่อนุมัติจึงได้ออกหมายเรียกตนและพวก ซึ่งสงสัยว่าออกหมายเรียกได้อย่างไร และสงสัยว่า นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อดีตพระพุทธอิสระ ได้รับพรวิเศษจากไหนถึงมาแจ้งความ เพราะที่ผ่านมาตนและพวกไม่เคยทำความผิดที่เข้าข่ายประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 เลย วันนี้จึงเตรียมหนังสือกฎหมายมาด้วยหลายเล่มเพื่อคุยกับพนักงานสอบสวน

ตร.บุกกลางวงแถลงข่าว “คณะก้าวหน้า” ด้าน “เพื่อไทย” ไหวตัวทัน ยกเลิกแถลงทันที

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ