ครอบครัววันเฉลิม เตรียมขึ้นศาลกัมพูชา มั่นใจหลักฐานใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังหายตัวไปครบ 5 เดือน ครอบครัว “วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์” ออกแถลงการณ์ฉบับ 3 เชื่อ "กัมพูชา" เตรียมเปิดหลักฐานชิ้นสำคัญเร็วๆ นี้

เปิดใจพี่สาว"วันเฉลิม"ใกล้ครบ 3 เดือนน้องหายต้องตามหาเอง

นี่เป็นแถลงการณ์ของครอบครัว นาย “วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์” หรือ ต้าร์ ผู้ลี้ภัยทางการเมือง ที่ถูกพาตัวขึ้นรถหายตัวอย่างลึกลับที่กัมพูชา เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 63 เวลาประมาณ 17.00น. ซึ่งโพสต์ผ่าน เฟซบุ๊กของ นางสาวสิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาว

เนื้อหาโดยสรุป นางสาวสิตานัน ระบุว่า 5 เดือนเต็มที่ผ่านมา ทั้งครอบครัวและเพื่อนนายวันเฉลิม ไม่มีใครได้รับการติดต่อใดๆทั้งสิ้นจากตัวนายวันเฉลิม ซึ่งยืนยันได้ว่าได้หายสาบสูญไป อย่างไม่ทราบชะตากรรม และยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากคนร้าย ซึ่งทำให้คิดได้ว่า ไม่ใช่เป็นการ อุ้มเพื่อเรียกค่าไถ่

คดีในประเทศไทยไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากเหตุเกิดขึ้นในกัมพูชา และสถานการณ์โควิด19 ทำให้การติดต่อเดินทางระหว่างประเทศเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ ครอบครัว ได้ยื่นเรื่องฟ้องศาลกัมพูชาตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งนางสาวสิตานัน จะไปให้ปากคำต่อหน้าศาลในเร็ววันนี้ และเชื่อมั่นว่าจะได้รับความคืบหน้า เนื่องจากเป็นคดีที่ องค์กรระหว่างประเทศ สื่อมวลชน และประชาชน ให้ความสนใจ ซึ่งขณะนี้ครอบครัวได้รับข้อมูลเพิ่มจากพยาน เพราะพยานเห็นใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายกฯ ยันยินดีช่วย ตาม "วันเฉลิม" แต่ขอให้ครอบครัวเผยเบื้องหลัง หนีไปกัมพูชาเพราะอะไร

ที่สำคัญ ทีมงานทนายได้ตั้งข้อสันนิษฐานและสรุปแล้วว่าเหตุการณ์การสาบสูญไปของนายวันเฉลิม เกิดขึ้นโดยมีลักษณะเป็นอาชญากรรมต่อเนื่อง โดยมีลักษณะคล้ายคลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้กับผู้ลี้ภัยทางการเมืองจำนวน 8 คน ที่หายสาบสูญและพบศพแล้วในประเทศลาวและเวียตนาม

“บิ๊กป้อม” ชี้ คดี“วันเฉลิม” เป็นเรื่องของกัมพูชา อยู่ระหว่างประสานงาน

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ