"นักเรียนเลว"ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ 21 พ.ย. ขับไล่"บิ๊กตู่"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนชุมนุมใหญ่วันที่ 8 พฤศจิกายนของกลุ่มราษฎร มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า นักเรียนเลว ที่ออกมาอ่านแถลงการณ์ ย้ำจุดยืนในการชุมนุมหลังจากนี้ โดยประกาศยกระดับนัดชุมนุมครั้งใหญ่ 21 พ.ย. เพื่อมุ่งเป้าไปที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

แกนนำประกาศ “ค้างคืนไม่มีกำหนด” ชุมนุม14ต.ค.

เยาวชนปลดแอกโคราช เตรียมดาวกระจายเข้ากทม.ร่วมชุมนุม

การประกาศยกระดับการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่านักเรียนเลว ประกาศผ่านแถลงการณ์​ที่อ่านโดยสมาชิกในกลุ่ม ที่อนุสาวรีย์​ประชาธิปไตย​ โดยมีตัวแทน 10 คน ร่วมอ่านแถลงการณ์​

สาระสำคัญคือการประกาศยกระดับการเคลื่อนไหว จะจัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 21 พฤศจิกายน​นี้ หนึ่งในข้อเรียกร้องที่จะยกระดับ คือ ขับไล่พลเอกประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ เพราะมองว่าเป็นคนเลือก

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ เข้ามาดำรงตำแหน่ง  โดยสาเหตุที่ต้องประกาศยกระดับการชุมนุม ย้ำว่า ข้อเรียกร้อง 3 ข้อ และ 1 เงื่อนไข  แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา​เป็นรูปธรรม และมองว่าที่ผ่านมากระทรวง​ศึกษา​ธิการ​ เพียงแต่รับฟังข้อเรียกร้อง แต่ไม่ได้นำไปสู่การแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม

เดิมทีข้อเรียกร้องของนักเรียนกลุ่มนี้ คือขอให้หยุดคุกคามนักเรียน /ยกเลิกกฎระเบียบที่ล้าหลัง / และปฎิรูประบบการศึกษา / และ 1 เงื่อนไขคือให้รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ ต้องลาออก

ส่วนการยกระดับการชุมนุมในวันที่ 21 พฤศจิกายน​นี้ นอกจากขับไล่พลเอกประยุทธ์​ นักเรียนกลุ่มนี้ยืนยันว่าจะพูดถึงประเด็นอื่นๆ ที่นอกเหนือจากจะประเด็นการศึกษาด้วย เพื่อให้สอดคล้องกับ 3 ข้อเรียกร้องหลัก ของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าราษฎร​และย้ำว่าการเคลื่อนไหวของนักเรียน ไม่มีผู้อยู่เบื้องหลัง ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ​กล่าวหา และมองว่าการที่ระบบการศึกษา​ไม่ได้รับการพัฒนา​ เพราะการเมืองมีปัญหา

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ