“ตุ๊ก จันจิรา” ร้อง เขตจตุจักร สร้างศูนย์ฝึกวิชาชีพ 5 ชั้น ติดกับบ้านตัวเอง ไม่แจ้งล่วงหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตนักแสดงสาวชื่อดัง “ตุ๊ก จันจิรา” โพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังสำนักงานเขตจตุจักร เตรียมสร้างอาคารฝึกวิชาชีพ 5 ชั้น ติดกับบ้านของตัวเอง ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า

โต้เดือด !! “อุ๊ หฤทัย” ปะทะ “พ่อไผ่ ดาวดิน”

ลือ! “ปูติน” จะลงจากตำแหน่งปีหน้า หลังพบอาจเป็นโรคพาร์กินสัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตุ๊ก-จันจิรา จูแจ้ง อดีตนักแสดงสาวชื่อดัง โพสต์ขอความช่วยเหลือผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว janjira_jujang เนื่องจากสำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เตรียมสร้างอาคารฝึกวิชาชีพสูง 5 ชั้น บริเวณที่ดินขนาด 96 ตาราวาง ติดกับตัวบ้านของดาราสาว โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า และไม่อธิบายถึงข้อมูลโครงการก่อสร้างให้กับชุมชนบริเวณดังกล่าวรับทราบมาก่อน พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่าหากโครงการดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว ผู้ที่มาติดต่อราชการจะจอดรถที่ไหน

“มีเรื่องเดือดร้อนมาปรึกษาเพื่อน ๆ ค่ะ มีใครเคยเจอสถานการณ์แบบนี้บ้างคะ ตอนนี้เราเจอแบบนี้อยู่ ซื้อที่แถวประชาชื่นเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว (เรียกกันว่าเป็นที่ส่วนบุคคลและเป็นบ้านอยู่อาศัยเป็นส่วนใหญ่) และอยู่ในถนนเส้นรอง (หรือเรียกว่าถนนในซอยไม่ใช่ถนนเส้นหลัก) จะมีก็แค่โรงเรียนที่ติดกับถนนเส้นหลัก)

บังเอิญบ้านตุ๊กเป็นหลังสุดท้ายที่ติดกับที่รกร้างของเขตจตุจักรซึ่งมีเนื้อที่ทั้งหมด 96 ตร.ว.และใช้รั้วร่วมกัน เราไม่เคยทราบจากเขตจตุจักรมาก่อนว่าจะมีการก่อสร้างอาคารฝึกวิชาชีพ (บนเนื้อที่ 96 ตรว. จำนวน 5 ชั้น ในขณะที่บ้านในบริเวณนี้ปลูก 1 ชั้นหรือ 2 ชั้นเป็นส่วนใหญ่ คำถาม? ที่ 96 ตร.ว. เว้นระยะตามกฏหมายแล้ว เหลือพื้นที่บริเวณตึกเท่าไหร่? และผู้มาติดต่อราชการจอดรถตรงไหน? ความพร้อมในการสร้างสถานที่ราชการในชุมชนนั้นเพียงพอหรือไม่”

“เรียนให้เพื่อน ๆ ทราบแบบนี้ว่า ที่บริเวณประชาชื่นถือเป็นพื้นที่กลางเมือง ตุ๊กทำงานมาอย่างหนัก เพื่อจะซื้อที่ได้ 1 แปลงและได้บ้านที่อยากได้เท่าที่น้ำพักน้ำแรงจะหาได้มาอีก 1 หลัง เพื่อให้แม่ที่สูงอายุอยู่อาศัย แต่วันนี้จู่ ๆ จะมีตึก 5 ชั้น มาขึ้นติดบ้าน (ขอย้ำว่าติดบ้าน) โดยไม่มีการบอกกล่าวหรืออธิบายเหตุผลใด ๆ ในการทำโครงการนี้ให้ชุมชนที่อยู่อาศัยในบริเวณนี้รับทราบ (คิดไม่ออกเรื่องโครงสร้างบ้านตัวเองจะเป็นอย่างไร?ระหว่างก่อสร้างอาคาร)

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 มีคนจากทางเขตมาดูที่แล้วบอกกับคุณแม่ว่าอาทิตย์หน้าจะมาอธิบายให้ฟังถึงโครงการทั้งหมดซึ่งน่าจะรวมไปถึงแบบการก่อสร้างด้วย แต่ก็ไม่มา จนวันเสาร์ที่ 31 ตค.2563 ซึ่งเป็นวันหยุดราชการกลับมีรถแทรกเตอร์มาเกลี่ยที่และมีป้ายก่อสร้างโครงการมาปักเรียบร้อย)

วันนี้ตุ๊กมาขอความเห็นจากเพื่อน ๆ ว่ามีความคิดเห็นอย่างไรกับกรณีนี้บ้างคะ หรือมีใครพบเจอปัญหาหรือเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ รู้สึกเครียด!! สงสารแม่แก่แล้วบางวันต้องอยู่บ้านลำพัง ตุ๊กทำงานหนักมาครึ่งชีวิตเอาเงินทั้งหมดเพื่อมาสร้างบ้านหลังนี้เพื่อจะใช้ชีวิตกับอยู่แม่อย่างสงบ แต่วันนี้ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น จำได้ว่าไหว้ราหูแล้ว ขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ หน่อยค่ะว่าควรทำอย่างไรดี”

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ