“หมอวรงค์” ซัด ชุมนุมราษฎรเสี่ยงรุนแรง เพราะวัยรุ่นคึกคะนอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีการคาดการณ์จากหลายฝ่ายเรื่องการผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า ราษฎร ว่า มีความเสี่ยงอาจนำไปสู่ความรุนแรง “นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม” แกนนำกลุ่มไทยภักดี ที่เคลื่อนไหวตรงกันข้าม เผย พยายามย้ำเตือนเสมอว่าต้องเคลื่อนไหวอย่างสันติ ไม่สร้างความรุนแรง แต่ก็ยอมรับว่ามีโอกาสเกิดความรุนแรงขึ้น หากมีการยั่วยุกันไปมา

"นักเรียนเลว"ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ 21 พ.ย. ขับไล่"บิ๊กตู่"

บิ๊กเซอร์ไพรส์! ม็อบเดินขบวน เขียนจม.จาก "ราษฎร" ม็อบ 8 พฤศจิกา อนุสาวรีย์ประชาธิไตย

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2563 เหตุการณ์ที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี ยกตัวอย่างระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวPPTV คือ การพูดถึง เหตุชุลมุนเมื่อ 21 ตุลาคม ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง และ เหตุการณ์การรอรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อ 14 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันที่ผู้ชุมนุม ราษฎร เคลื่อนขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาล

นพ.วรงค์ ยอมรับว่า การปะทะกันของ 2 ฝ่าย มีโอกาสเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะ หากมีใครยั่วยุก่อน ก็จะทำให้อีกฝ่ายที่มีความเห็นต่างกันอยู่แล้ว ไม่พอใจ และหากควบคุมอารมณ์ไม่ได้ก็จะเกิดเหตุปะทะกัน ย้ำว่า ที่ผ่านมา พยายามเตือนสติและย้ำกับผู้ชุมนุมที่มาร่วมกันตัวเอง ว่า ห้ามใช้กำลังและความรุนแรง เพราะ อีกฝ่ายเป็นกลุ่มวัยรุ่นกำลังอยู่ในวัยที่มีความคึกคะนอง

นอกจากนี้ยังย้ำอีกว่า สิ่งที่น่ากังวลกว่าการปะทะกัน คือ การสร้างสถานการณ์จากมือที่ 3  แต่ก็เชื่อว่าสถาณการณ์จะจบลงในเร็ว ๆ นี้ และคนไทยจะกลับมาสามัคคีกันอีกครั้ง เพราะสังคมไทยเป็นสังคมพิเศษที่มักมีเหตุการณ์ให้คนสามัคคีกันได้ง่าย 

ส่วนเรื่องการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ เพื่อแก้ไขปัญหาขัดแย้งจากการชุมนุม ในรูปแบบการเชิญคนกลางมาเป็นผู้เจรจา นพ.วรงค์ มองว่าไม่น่าจะเกิดประโยชน์ เสนอว่าหากจะมีการเจรจากันจริงๆควรให้ทั้งสองฝ่ายเจรจากันเองโดยไม่ต้องเปิดเผยต่อสาธารณะ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ