จริงหรือ! แชร์ว่อนฟาร์มเลี้ยงจระเข้ด้วยเนื้อสุนัข –ผงะเบ็ดโผล่ปลากระป๋อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จนท.รุดตรวจหลังชาวเน็ตแชร์ว่อนจับสุนัขถ่วงน้ำให้เป็นอาหารจระเข้ ขณะที่หนุ่มสุโขทัยผงะ เปิดปลากระป๋อง เจอเบ็ดตกปลาติดมาด้วย

กลายเป็นกระแสร้อนบนโลกออนไลน์ หลังมีผู้ออกมาแฉเบื้องหลังการเลี้ยงจระเข้ของชายคนหนึ่ง ที่โพสต์อ้างว่ารับเลี้ยงสุนัขจรจัด แต่สุดท้ายวางยาสลบสุนัข แล้วจับยัดกระสอบถ่วงน้ำให้ตาย ก่อนนำมาชำแหละเป็นอาหารจระเข้แทนไก่ดิบ พร้อมระบุว่าเป็นการลดต้นทุนช่วงสถานการณ์โควิด – 19

สาวใหญ่เมืองโอ่งผวาเจอพยาธิในปลากระป๋อง

ล่าสุด นายประวิทย์ ลออบุตร  ประมงจังหวัดราชบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บริเวณพรชัย ฟาร์ม  ซึ่งเป็นฟาร์มเลี้ยงจระเข้  ตั้งอยู่ที่ ม.2  ต.ท่าราบ  อ.เมือง  จ.ราชบุรี   ซึ่งการเข้ามาตรวจสอบในฟาร์มครั้งนี้เพื่อมาดูว่า ในการเลี้ยงจระเข้ นั้นใช้อาหารอะไรในการเลี้ยง 

สอบถามจากนายพรชัย   เตรียมพานิช   เจ้าของฟาร์มจระเข้  ดังกล่าวก็ทราบว่า ตนนั้นเลี้ยงจระเข้มานานกว่า 30 ปีแล้ว มีจระเข้มากกว่า 2,000 ตัว  และอาหารที่ใช้ก็จะเป็นปลา  ไก่สด  หรือเนื้อหมูสด   เนื่องจากจระเข้นั้นเป็นสัตว์ที่กินเนื้อ  ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเนื้ออะไรจระเข้ก็จะกินหมด  แต่ที่ฟาร์มนั้นไม่เคยใช้เนื้อสุนัขเลี้ยง  เนื่องจากเป็นเรื่องของการทรมาณสัตว์และเป็นเรื่องที่ไม่สมควร

ขณะที่ ประมงจังหวัดราชบุรี  ยืนยันยังไม่พบ การใช้สุนัขมาเป็นอาหารให้จระเข้ในพื้นที่จ.ราชบุรี  ส่วนที่มีผู้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวนั้นก็ยังไม่มีการยืนยันและไม่มีหลักฐานว่าจะเป็นจังหวัดราชบุรี  แต่ถ้าพบว่ามีผู้กระทำจริงก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายคุ้มครองสัตว์

ส่วนที่จ.สุโขทัย  จากกรณีที่ชาวบ้านพบเบ็ดตกปลาในปลากระป๋อง ล่าสุด สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัยส่งทีมเจ้าหน้าที่  ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านของ นายธวัช  พุ่มเทศ อายุ 42 ปี ชาว อ.ศรีสัชนาลัย   ที่ซื้อปลากระป๋องจากร้านค้าในหมู่บ้านมาผัดกระเพรา เพื่อรับประทานกับข้าว แล้วพบเบ็ดตกปลายาว 2 ซม. ปะปนอยู่ในเนื้อ

เจ้าหน้าที่นำส่ง คณะกรรมการอาหารและยาที่ส่วนกลาง ให้ดำเนินการ ตรวจสอบ โรงงานผู้ผลิตหรือผู้เกี่ยวข้อง ว่าได้มาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ หากพบว่าไม่ได้มาตรฐานก็จะดำเนินการเรียกคืนจากท้องตลาดและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามนายธวัช  ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ถึงความเป็นไปได้ว่าเป็นเบ็ดที่มาจากปลากระป๋องที่ซื้อมาจากร้านค้าจริงหรือไม่ ซึ่งนายธวัช กล่าวว่า ตัวเบ็ดที่ตนเจอในปลากระป๋องนั้น เป็นเบ็ดคนละชนิดกับ ที่มีอยู่ในบ้าน เนื่องจากหากตนเองจะจับปลาก็จะไม่ใช้เบ็ดนิยมใช้ปืนยิงปลามากกว่า หรือไม่ก็ใช้เบ็ดรอก สำหรับตกปลาชะโดตัวใหญ่ ซึ่งตัวเบ็ดที่ชาวบ้านใช้ก็จะใหญ่กว่า  ยืนยันว่าพบเบ็ดในปลากระป๋องจริง

จากนั้นคณะได้เดินทางไปยัง ร้านขายของชำประจำหมู่บ้าน พบกับเจ้าของร้านที่ขายปลากระป๋อง  ทราบว่า ทางร้านซื้อปลากระป๋องยี่ห้อดังกล่าว มาจากร้านค้าส่งในตลาดหาดเสี้ยว จำนวน 10 กระป๋อง พร้อมยี่ห้ออื่นๆ และนำมาวางขาย ซึ่งก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด เพิ่งจะเจอเคสนี้เป็นเคสแรก

ทางเจ้าหน้าที่พบมีการขายปลากระป๋อง จำนวน  5  ยี่ห้อ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศไทย 4 ยี่ห้อ  ส่วนยี่ห้อที่เกิดปัญหา นำเข้ามาจากประเทศจีน โดยบริษัทแห่งหนึ่ง เป็นผู้นำเข้ามาผลิตและจัดจำหน่าย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ อย.และสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ได้ขอให้ทางร้านงดการจำหน่ายปลากระป๋องยี่ห้อดังกล่าวไว้ชั่วคราวก่อน เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค

พบสิ่งปลอมปนในปลากระป๋อง-สารปนเปื้อนในเนื้อหมู

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ