อย.เร่งตรวจสอบ พบเบ็ดตกปลาในปลาประป๋อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่ชาวบ้านจ.สุโขทัย พบเบ็ดตกปลาในปลากระป๋อง ยี่ห้อหนึ่ง ความคืบหน้าล่าสุดพบปลากระป๋อง ยี่ห้อนี้นำเข้ามาจากประเทศจีน โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัยส่งทีมไปเก็บตัวอย่างนำไปตรวจสอบอย่างละเอียด

จริงหรือ! แชร์ว่อนฟาร์มเลี้ยงจระเข้ด้วยเนื้อสุนัข –ผงะเบ็ดโผล่ปลากระป๋อง

เจ้าหน้าที่ อย.นำทีมโดยนายภวัต ทองสนิท เภสัชกรชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุข จ.สุโขทัย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ อ.ศรีสัชนาลัย พร้อมคณะ เดินทางเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ลงพื้นที่ไปยังบ้านของนายธวัช พุ่มเทศ ผู้ที่ซื้อปลากระป๋องจากร้านค้าในหมู่บ้านมาผัดกระเพรา เพื่อรับประทานกับข้าว แล้วพบเบ็ดตกปลายาว 2 เซ็นติเมตร ปะปนอยู่ในเนื้อปลา ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเก็บข้อมูล เพื่อนำส่งคณะกรรมการอาหารและยาที่ส่วนกลาง ให้ดำเนินการตรวจสอบ โรงงานผู้ผลิตหรือผู้เกี่ยวข้อง ว่าได้มาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ หากพบว่าไม่ได้มาตรฐานก็จะดำเนินการเรียกคืนจากท้องตลาดและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

นางวิไลพร เทพวัน เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ทางร้านซื้อปลากระป๋องยี่ห้อดังกล่าว มาจากร้านค้าส่งในตลาดหาดเสี้ยว จำนวน 10 กระป๋อง พร้อมยี่ห้ออื่นๆ และนำมาวางขายซึ่งก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด เพิ่งจะเจอเคสนี้เป็นเคสแรก โดยทางเจ้าหน้าที่พบมีการขายปลากระป๋อง จำนวน 5 ยี่ห้อ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศไทย 4 ยี่ห้อ ส่วนยี่ห้อที่เกิดปัญหา นำเข้ามาจากประเทศจีน โดยบริษัทแห่งหนึ่ง เป็นผู้นำเข้ามาผลิตและจัดจำหน่าย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ อย.และสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ได้ขอให้ทางร้านงดการจำหน่ายปลากระป๋องยี่ห้อดังกล่าวไว้ชั่วคราวก่อน เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค

อุทาหรณ์เด็ก 6 ขวบถูกเบ็ดตกปลาเกี่ยวตา

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ