ทบ.ตั้งกก.สอบ พลทหารผูกคอตายปริศนา  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีพลทหาร​ พิชวัฒน์ อายุ 22 ปี เสียชีวิตภายหลังหนีออกมาจากค่ายทหาร จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวานนี้ ทางค่ายชี้แจงญาติระบุว่าผู้ตายใช้เชือกผูกคอตายในห้องน้ำ

พลทหารหนีค่าย ถูกตามกลับ ผูกคอตายปริศนาในค่าย

จากกรณีพลทหาร​ พิชวัฒน์ อายุ 22 ปี เสียชีวิตภายหลังหนีออกมาจากค่ายทหาร จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวานนี้ ทางค่ายชี้แจงญาติระบุว่าผู้ตายใช้เชือกผูกคอตายในห้องน้ำ ขณะที่ญาติ ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตและเตรียมนำศพจากจ.ขอนแก่น ส่งชันสูตรอีกครั้งที่โรงพยาบาลตำรวจ

นายอุเทน เวียงนนท์ และนายปิยะพงษ์ เวียงนนท์ พ่อและพี่ชาย ผู้ตายเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด เพื่อขอดูหลักฐานเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตพลทหาร พิชวัฒน์ เวียงนนท์ อายุ 22 ปี หลังผูกคอตัวเองภายในห้องน้ำกองรักษาการณ์ ค่ายประเสริฐสงคราม จังหวัดร้อยเอ็ดเมื่อวานนี้

นายอุเทน พ่อผู้ตายระบุว่าติดใจ สาเหตุการตายของลูกชาย ญาติๆจึงยื่นความจำนงขอให้ลงบันทึกการขอย้ายศพลูกชาย หลังทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ขอนแก่น ต้องการขอย้าย ไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตรำวจ พ่อผู้ตาย เล่าว่าหลังทราบเรื่อง ตนข้องใจเรื่องเชือกผูกคอตาย เพราะ ติดใจ ผบ.ร้อย เนื่องจากลูกชายบอกตลอดทุกครั้งที่กลับบ้านว่าถูกทำโทษบ่อย เช่นทำร้ายร่างกาย ชอบเอาพริกหรือเกลือทาหลัง

เบื้องต้นญาติๆไม่เชื่อว่าพลทหารพิชวัฒน์ จะคิดสั้นทำร้ายตัวเองได้ สงสัยเรื่อง เชือกไนล่อนที่ผูกคอติดกับลูกกรงเหล็ก ภายในห้องน้ำ และผู้ตายเสียชีวิตสภาพตัวท่อนล่างแช่อยู่ในอ่างน้ำ อีกทั้งผู้ตาย ถูกติดตามตัวกลับไปในค่ายหลังรับโทษในช่วงกลางคืน วันรุ่งขึ้น พบผูกคอตาย

นายปิยะพงษ์ เวียงนนท์ พี่ชายผู้ตายเล่าว่า หลังทราบเรื่องตนเดินทางไปดูศพพร้อมกับพ่อ ปรากฏว่าไม่เห็นอะไรเลย เมื่อมาถึง พบว่าศพผู้ตายถูกนำออกไปอยู่ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ดจึงเป็นเหตุให้สงสัย ว่าทำไมไม่รอให้ญาติมาเห็น มาดูจุดการตาย ที่ชัดเจนก่อนและที่ผ่านมาผู้ตายเคยถูกซ้อมทำร้ายร่างกายจริง เพราะญาติหลายคนเคยเห็น ร่องรอยบาดแผล
ส่วนประเด็นที่น้องชายชอบหนีทหารกลับบ้านมาบ่อยๆนั้น มาจากสาเหตุที่น้องชายมักถูกกลั่นแกล้งในค่าย ตนมั่นใจว่าน้องชายไม่ได้ผูกคอตายอย่างแน่นอน เพราะปกติเป็นคนร่าเริง ไม่มีปัญหาในครอบครัว ไม่เคยมีภาวะแท้งแขนขาดแคลนอะไร

ไทม์ไลน์ มทบ.27 แจงเหตุทหารผูกคอเสียชีวิต
ภายหลังการเสียชีวิตของพลทหารพิชวัฒน์ มณฑลทหารบกที่ 27 ได้มีคำชี้แจงกรณีพลทหารผูกคอเสียชีวิตภายในห้องขัง ดังนี้
-24 ต.ค.63 พลทหารพิชวัฒน์ ขาดจากหน่วยระหว่างการลาพักบ้าน ติดตามกลับมาต้นสังกัด
ถูกลงทัณฑ์ ตามระเบียบ ขังที่กองรักษาการณ์ 24 ต.ค.- 30 ต.ค.63
- 28 ต.ค.63  พลทหารพิชวัฒน์ หลบหนีออกระหว่างการปฏิบัติงาน –จึงติดต่อประสานญาติ
-5 พ.ย.63  ในเวลา 21.00น. ญาติ นำพลทหารพิชวัฒน์ มาส่งที่ค่าย และนำไปขังกับผู้ต้องโทษอีก1ราย
- 6 พ.ย.63 11.50 น. พลทหารพิชวัฒน์เข้าห้องน้ำในห้องขัง
12.00 น. จนท.เข้าไปเรียก ไม่มีเสียงตอบรับ จึงทำการไขกุญแจห้องน้ำ พบผูกคอเสียชีวิต
รีบแจ้ง ตร.สภ.เมืองร้อยเอ็ด, เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง, อัยการจังหวัดร้อยเอ็ดและนพ.นิติเวช รพ.ร้อยเอ็ด และญาติ
17.00 น. ญาติเดินทางมาถึงห้องเก็บศพ รพ.ร้อยเอ็ด
-7 พ.ย.63 นำศพไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น

จากการรายงาน จุดเกิดเหตุเป็นห้องคุมขัง ภายในห้องน้ำพบร่างพลทหารพิชวัฒน์ ใช้เชือกไนลอนสีขาวผูกคอตัวเองติดกับลูกกรงเหล็ก สูงจากพื้นประมาณ 2 เมตร คาดเสียชีวิตมาประมาณ 1 ชั่วโมง ระบุเสียชีวิต เนื่องจากขาดอากาศจากรอยรัดบริเวณลำคอและไม่พบบาดแผลจากการประทุษกรรมแต่อย่างใด

โดยผู้แทน มทบ.27 และเจ้าหน้าที่รพ.ร้อยเอ็ด ได้ให้ญาติตรวจสภาพศพเพร้อมทั้งชี้แจงให้ทราบ ถึงบันทึกรายละเอียดแห่งการชันสูตรพลิกศพ และเพื่อความบริสุทธิ์ใจ พร้อมจะอำนวยความสะดวกนำศพไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น และจะดูแลสิทธิและการจัดงานฌาปนกิจศพให้ดีที่สุดเสมือนคนในครอบครัวต่อไป

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่ากองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพลทหารพิชวัฒน์ สังกัดมณฑลทหารบกที่ 27 พร้อมชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังพลทหารเสียชีวิต ทางต้นสังกัดได้มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาชันสูตรและดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย ขณะนี้หน่วยต้นสังกัดได้ช่วยดำเนินการจัดพิธีศพและอำนวยความสะดวกครอบครัวในการประสานติดต่อส่วนราชการและการดำเนินการทางกฎหมาย รวมทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และจะร่วมกับทางญาติ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบถึงสาเหตุจูงใจของการเสียชีวิตให้ได้ทราบความจริงและเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายต่อไป

ตร. เร่งสอบปม"ผู้ช่วยทูตฝ่ายตำรวจฯ" ผูกคอดับ ยังไม่ตัดทิ้งทุกข้อสงสัย

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ