ชาวบ้านผวา เจอจระเข้นอนอาบแดดริมคลองพังงา จนท.พบรอยเท้าส่งทีมล่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านในจังหวัดพังงา หลังมีคนพบจระเข้นอนอาบแดดริมตลิ่งคลองพังงา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบพบรอยเท้า และรอยคล้ายหางเป็นทางยาว เร่งส่งทีมล่าจระเข้เข้ามาติดตามค้นหา

ผู้ว่าฯกระบี่ ขอปชช. อย่าตื่นตระหนก หลัง พบชายอินเดียติดโควิด-19

ตร. แนะเส้นทางเลี่ยง “ม็อบ 8 พฤศจิกา” ชุมนุมใหญ่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ประมง พร้อมผู้นำชุมนุม เข้าตรวจสอบบริเวณริมคลองพังงา หมู่ที่ 1 ตำบลป่ากอ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต หลังจากมีชาวบ้านแจ้งว่าเห็นจระเข้ กำลังอ้าปาก อาบแดด บริเวณเนินทราย การตรวจสอบพบรอยเท้าสัตว์คล้ายเท้าจระเข้ และรอยลักษณะคล้ายหางเป็นทางยาว

นายจตุพงศ์ เกตุรักษ์ ชาวบ้านที่พบจระเข้เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังทำงานอยู่ในสวนผักริมคลอง มองเห็นจระเข้กำลังอ้าปาก อาบแดด บริเวณเนินทรายริมตลิ่ง และพยายามวิ่งไปหยิบโทรศัพท์มาถ่ายภาพไว้ แต่จระเข้ตัวดังกล่าวก็หายไปก่อน จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบ

ด้านนายเจริญไชย ศรีสุวรรณ ผู้ช่วยประมงจังหวัดพังงา รักษาการประมงจังหวัดพังงา บอกว่าการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวมีความเหมาะสมเป็นแหล่งอาศัยของจระเข้ เบื้องต้นพบรอยเท้าสัตว์คล้ายรอยเท้าจระเข้ จึงประสานศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืด สุราษฎร์ธานี ทีมล่าจระเข้ เพื่อเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง 

ขณะนี้ผู้นำชุมชนได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะชาวบ้านที่ออกมาหาปลาบริเวณดังกล่าวให้เพิ่มความระมัดระวัง  ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคมก็มีชาวบ้านพบเห็นสัตว์คล้ายจระเข้ ในน้ำลอยคออยู่ในคลองพังงา ห่างจากจุดพบล่าสุดประมาณ 15 กิโลเมตร

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ