ราชทัณฑ์ ซาบซึ้งพระมหากรุณาธิคุณ 'ในหลวง'ห่วงสุขอนามัยผู้ต้องขัง พระราชทานเงินให้ปรับปรุง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในหลวง พระราชทานเงินที่พสกนิกรถวายจำนวน 45,806 บาท เพื่อจัดซื้อยาและเวชภัณฑ์ สำหรับผู้ต้องขังป่วยในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม เผยว่า พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานเงิน จำนวน 45,806 บาท เพื่อจัดซื้อยาและเวชภัณฑ์ สำหรับผู้ต้องขังป่วยในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

ในหลวง ทรงตรัส "เราก็รักประชาชน" ต้องช่วยกันเอาความจริงออกมา ทรงพระอักษรฯ "รักพี่น้องร่วมชาติ ด้วยคว...

กระทรวงยุติธรรม และ กรมราชทัณฑ์ ได้นำเงินพระราชทานจำนวน 45,806 บาท ไปจัดซื้อยาและเวชภัณฑ์สำหรับผู้ต้องขังป้วยในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ซึ่งเป็นเรือนจำในโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความ ดี เพื่อชาติ ศสน์ กษัตริย์

โดยเงินพระราชทานจำนวนนี้ พสกนิกรที่ได้มาเฝ้า ฯ รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ห้ว สมด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ได้ทูลเกล้า ๆ ถวายหลังจากพระราชพิธีเปลี่ยนครื่องทรงพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา

โดยทรงเห็นว่าสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดีนั้น เป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตของประชาชน ไม่ว้นแม้แต่ผู้ต้องขัง ซึ่งก็คือประชาชนเช่นเดียวกัน การเข้าถึงบริการทางการแพทย์ การพยาบาล รวมไปถึงการได้รับความรู้ในการดูแลสุขภาพของผู้ต้องขัง เป็นสิทธิของผู้ต้องขังที่ควรได้รับเท่าเทียมกับบุคคลภายนอกตามหลักมนุษยธรรม 

พระมหากรุณาธิคุณ 'ในหลวง - พระราชินี' พระราชทานเงินที่ประชาชนถวาย แก่โรงพยาบาลจุฬาฯ

ดังนั้น ข้อจำกัดในการได้รับความรู้ด้านสุขอนามัย ตลอดจนการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพของผู้ต้องขัง จึงมีความสำคัญที่จะต้องพิจารณาปรับปรุง

จึงนับเป็นขวัญกำลังใจ และสิริมงคลของข้าราชการผู้เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้ต้องขัง ที่ต่างพร้อมน้อมรับพระบรมราโชบายใส่เกล้าใส่กระหม่อม ยกระดับการดูแลสุขภาพผู้ต้องขังให้ได้รับการรักษาพยาบาลเท่าเทียมกับบุคคลภายนอกให้เป็นไปตามหลักสิทธิมนุษยชน และนำไปดำเนินการให้เกิดผลเป็นรูปธรรมสืบไปนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ