ผบ.ทบ.ยืดอกรับ ไม่ปกป้องคนผิด ลั่นต้องดำเนินคดี ทหารตาย 2 ศพในค่าย ในคุก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'บิ๊กบี้'เสียใจเหตุพลทหารผูกคอตาย ยันไม่ละเว้นหากมีคนทำผิด เป็นเรื่องต้องรับผิดชอบเพราะเสียชีวิตในพื้นที่ทหาร

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน นพล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีครอบครัวพลทหารพิชวัฒน์ เวียงนนท์ สังกัดมณฑลทหารบกที่ 27 จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งพบร่างผูกคอเสียชีวิตในค่ายทหาร เข้าร้องเรียนกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)ให้ตรวจสอบการเสียชีวิต ว่า ยืนยันว่ากองทัพบกจะไม่ปกป้องคนกระทำความผิดอย่างแน่นอน และปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ เพราะกรณีพลทหารพิชวัฒน์ เสียชีวิตในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพ

ทบ.ตั้งกก.สอบ พลทหารผูกคอตายปริศนา  

“แม่ทหารเกณฑ์”ผูกคอดับร้องกองปราบ ถูกข่มขู่-คดีไม่คืบ

ดังนั้น ผู้บัญชาการกองรักษาการณ์ และรองผู้บัญชาการกองรักษาการณ์ ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ และหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ของกองทัพเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต ก็ต้องรับผิดชอบไปตามกฎหมายและมีโทษทางวินัย

พล.อ.ณรงค์พันธ์ ยังแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ พลทหารพิชวัฒน์ เพราะไม่มีใครอยากให้ทหารเสียชีวิต โดยกองทัพพร้อมที่จะให้การดูแลช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่

ส่วนอีกกรณีที่มีทหารถูกทำร้ายร่างกายในเรือนจำทหารถึงขั้นเสียชีวิต ยืนยันว่า เมื่อเกิดเหตุคนกระทำผิดต้องขึ้นศาลทหารและได้รับโทษตามสิ่งที่กระทำ

ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ผู้บังคับหน่วยพาญาติพี่น้องของ พลทหารพิชวัฒน์ไปแจ้งความดำเนินคดีด้วย เพราะคนเหล่านี้จะต้องรับโทษฐานที่ทำร้ายผู้อื่นด้วย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ