​เพลิงไหม้สวนน้ำในไต้หวัน เจ็บกว่า 500 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเพลิงไหม้และระเบิดในสวนน้ำแห่งหนึ่ง นอกกรุงไทเป ของไต้หวัน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 500 คน


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วันนี้ (28 มิ.ย.58) เกิดเหตุเพลิงไหม้และระเบิดบนเวทีการแสดงของสวนน้ำฟอร์โมซา วอเทอร์ พาร์ค นอกกรุงไทเปของไต้หวัน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 500 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว โดยในจำนวนนี้อาการสาหัสจากการถูกไฟไหม้ตามร่างกาย อย่างน้อย 180 คน


จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ น่าจะเกิดจากการฉีดสเปรย์ผงสีใส่ฝูงชนที่เข้าร่วมชม ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงหรือไม่ แต่ความร้อนจากแสงสีบนเวทีทำให้ผงสีเกิดติดไฟและและลามไปสู่ฝูงชน โดยขณะเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวอยู่ใกล้กับเวทีแสดงราว 1,000 คน


ภาพข่าวจากสื่อท้องถิ่นเผยให้เห็นภาพขณะที่เวทีถูกไฟไหม้และผู้คนที่เนื้อตัวปกคลุมไปด้วยผงสีวิ่งหนีตายกันอลหม่าน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้อย่างรวดเร็ว


พยานในเหตุการณ์เล่าว่า ไฟเริ่มไหม้บนเวทีก่อน ซึ่งตอนแรกเขาก็คิดว่าเป็นสเปเชียลเอฟเฟกต์ของงาน แต่ต่อมาผู้คนเริ่มส่งเสียงร้องและวิ่งหนี


ด้านนายอีริค ชู นายกเทศมนตรีนิวไทเปได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสั่งการให้ปิดบริการสวนน้ำในทันทีเพื่อดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียด




ภาพ : CNN

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ