"ธรรมนัส"ชิ่งตอบปมเสนอ ครม.ตั้งภรรยาเป็น ขรก.การเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มติคณะรัฐมนตรี 10 พฤศจิายน แต่งตั้งนางสาวธนพร ศรีวิราช ภรรยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ถูกจับตามองอย่างมาก ทำให้หลังการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม ร.อ.ธรรมนัสต้องหลบฉากไม่พบสื่อมวลชน ที่รอสอบถามเรื่้องนี้

“วิษณุ” ยัน ไม่ผิดกฎหมาย ตั้งภรรยา “ธรรมนัส” ขรก.การเมือง

เปิดประวัติ ส่องขุมทรัพย์สุดหรู ข้าราชการการเมืองหน้าใหม่ "จุ๊บจิ๊บ ธนพร" ภรรยา แม่ของลูก "ร.อ.ธรรมน...

จังหวะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับผู้สื่อข่าว เช่นเดียวกับ ร.อ.ธรรมนัส ที่สื่อมวลชน พยายามตะโกนสอบถามกรณีการแต่งตั้ง น.ส.ธนพร ศรีวิราช เป็นข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

หลังการประชุมคณะกรรมการชุดนี้ แล้วเสร็จในช่วง 12.30 น. พล.อ.ประวิตร เดินออกมาจากออกห้องประชุม แล้วขึ้นรถกลับออกไปทันที โดยมี ร.อ.ธรรมนัสเดินมาส่ง และกลับเข้าไปประชุมร่วมกับตัวแทนรชาวบ้านที่มาร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาที่ดินทำกินและการถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับที่ดินต่อ

โดยผู้สื่อข่าวพยายามรอที่หน้าห้องประชุมจนถึง 13.00 น. จากนั้นชาวบ้านได้ทยอยเดินออกมาจากห้องประชุม แต่ไม่ปรากฎว่า ร.อ.ธรรมนัสจะออกมาด้วย มีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัสได้ออกประตูหลังไปก่อนหน้านี้ เพราะต้องการเลี่ยงตอบคำถามของสื่อมวลชน

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า  ส่วนตัวไม่ทราบว่าเป็นภรรยา ร.อ.ธรรมนัส เพราะรายชื่อที่เสนอเข้ามาไม่มีอะไรบ่งบอกว่าเป็นภรรยาของ ร.อ.ธรรมนัส โดยไม่มีใครพูดอะไร และการแต่งตั้งเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ไม่เกี่ยวข้องกับโควตาของ ร.อ.ธรรมนัสที่มอบให้ภรรยา

ขณะที่นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม พูดคุยเรื่องการแก้ปัญหาเกี่ยวกับที่ดิน พร้อมสั่งให้ทุกคณะอนุกรรมการไปสรุปปัญหาทุกเรื่องมาเสนอในเดือนหน้า และเร่งทุกคณะที่ไม่มีความคืบหน้า หรือไม่ได้ประชุม ให้กำหนดการประชุมภายในวันพรุ่งนี้ พร้อมมอบหมายให้ ร.อ.ธรรมนัส เป็นประธานและดูแลเรื่องเกี่ยวกับการกรณีที่ชาวบ้านถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับที่ดิน  รวมถึงให้เดินทางไปพื้นที่ต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ