เกาะสมุย “สนามบิน-แหล่งท่องเที่ยว” พร้อมรับต่างชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากมีข่าวนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสติดเชื้อโควิด-19 เดินทางไปเกาะสมุย ทำให้สัปดาห์สุดท้ายของเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ยอดจองห้องพักในสมุยถูกยกเลิกและเลื่อนการเดินทางถึง 50 % แต่ในขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการทั้งสนามบิน และร้านอาหารในเกาะสมุย ยังคงสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวไทยว่า เกาะสมุย ปลอดภัยและการ์ดไม่ตก ล่าสุดสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ประกาศลดราคาตั๋วเครื่องบินเส้นทางกรุงเทพฯ – สมุย และ ภูเก็ต - สมุย เริ่ม 15 พ.ย.นี้

น้ำใจชาวต่างชาติแจกข้าวสาร-อาหารแห้งเกาะสมุยฝ่าวิกฤตโควิด-19

สมุย เตรียมแคมเปญดึงคนไทยเที่ยวเกาะฝ่าวิกฤต โควิด-19

เครื่องบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กลับมาให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสาร บินตรงสู่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2563 กลับมาให้บริการ ไป-กลับ 28 เที่ยวบินต่อวัน จากอัตราการบินสูงสุดก่อนเกิดโควิด 80 เที่ยวบินต่อวัน

โดยทุกเที่ยวบิน จะถูกเพิ่มเข้มงวดเรื่องมาตรการรักษาความสะอาด การคัดกรองผู้โดยสาร ตามหลักการของกระทรวงสาธารณสุข และยกระดับการซ้อมอย่างเข้มงวด หากเกิดกรณี ผู้โดยสารแสดงอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนเครื่องบิน  

นอกจากนี้ ภาคเอกชนในพื้นที่ อย่างสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ร่วมลงขัน สร้าง ระบบแอปพลิเคชั่น สำหรับเพื่อให้นักท่องเที่ยว ไทยและต่างชาติ ทุกคนได้กรอกข้อมูล เพื่อให้ง่ายต่อการติดตามตัวตน ซึ่งมีบริการให้ลงทะเบียน ทั้งสนามบินต้นทางและปลายทาง

ด้านร้านอาหาร-ร้านเครื่องดื่มในพื้นที่ ยังคงเข้มงวดในการบริการเจลแอลกอฮอล์ ให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัย และยึดระยะห่างในการให้บริการจนเป็นมาตรฐานใหม่

ส่วนโรงแรม สปา และห้องอาหาร ที่ได้รับมาตรฐาน Amazing Thailand Safety & Health Administration หรือ ตราสัญลักษณ์ SHA  ที่ถือเป็นการันตีมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บนเกาะสมุยมีทั้งสิ้น 182 แห่ง ซึ่งเป็นการสร้างมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว ในช่วงที่มีระบาดของไวรัสโควิด-19

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ