สนามบินสุวรรณภูมิ แจง ปมเรียกค่าจอดรถเกือบ 6 หมื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงกรณีผู้ใช้บริการจอดรถค้างคืนไว้ที่สนามบินนาน 8 เดือน เสียค่าจอดรถเกือบ 6 หมื่นบาท เนื่องจากติดสถานการณ์โควิด-19 โดยผู้ใช้บริการสามารถขอลดอัตราค่าบริการที่จอดรถโดยนำหลักฐานมาแสดง

เริ่มวันนี้! ขึ้นแท็กซี่ มีค่าสัมภาระ เปิดหลักเกณฑ์ ขนาด จำนวน จ่าย 20-100 บาท บวกค่า ไป-กลับ สนามบิ...

กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงกรณีหนุ่มรายหนึ่งโพสต์คลิปโดยได้ระบุว่า เพื่อนของตนเองนั้นติดเชื้อโควิด-19 ที่ต่างประเทศ และเมื่อกลับถึงไทยปรากฏว่า ต้องเสียค่าจอดรถที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นเงินเกือบ 6 หมื่นบาท และในเวลาต่อมาเขาได้แจ้งเพิ่มเติมว่าได้จอดรถไว้เป็นเวลา 8 เดือน ได้ทำการต่อรองกับเจ้าหน้าที่แล้ว แต่ต่อรองไม่ได้จึงต้องจ่ายตามจำนวนที่ระบุ

ส่งผลทำให้เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม มุมหนึ่งมองว่า ไม่น่าเก็บเพราะเป็นเหตุที่ผู้ใช้บริการติดโควิด-19 น่าจะเจรจากันได้ ส่วนอีกมุมก็มองว่าค่าจอดรถวันละ 250 บาท จอดนาน 239 วันต้องเสียค่าจอดตามจริงก็ถูกต้องแล้วแล้ว

โดยเรื่องนี้นายสุทัศน์ สุวรรณผ่องใส รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายการพาณิชย์) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ได้เปิดเผยว่า รถคันนี้เป็นรถ TOYOTA รุ่น RIVO สีแดง หมายเลขทะเบียน ข - 3438 ชลบุรี เจ้าของรถได้นำรถเข้ามาจอดที่อาคารจอดรถโซน 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2563 เวลา 06.07 น. ถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 เวลา 19.24 น. รวมระยะเวลาจอด 239 วัน โดยผู้ที่นำรถออกไปให้นั้นเป็นเพื่อนกับเจ้าของรถ เนื่องจากโดนยกเลิกเที่ยวบินจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ จึงได้ติดต่อให้เพื่อนมานำรถออกไปเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา โดยมียอดค่าอัตราค่าบริการจอดรถเป็นจำนวน 59,750 บาท (ซึ่งคำนวณมาจากอัตราค่าบริการจอดรถของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันละ 250 บาท คูณกับจำนวนวันที่เข้าจอด)

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำแก่ผู้ใช้บริการว่าหากมีความประสงค์จะขอลดอัตราค่าบริการจอดรถสามารถทำได้ โดยต้องนำตั๋วเครื่องบินทั้งขาไปและขากลับ รวมทั้งเอกสารการยกเลิกเที่ยวบินมาเป็นหลักฐาน แต่เพื่อนเจ้าของรถยินดีที่จะจ่ายเงินตามจำนวนจริง โดยให้เหตุผลว่าไม่ประสงค์ที่จะยื่นหลักฐานดังกล่าว เนื่องจากต้องรอเอกสารในการยื่น

โดยทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยินดีที่จะลดอัตราค่าบริการที่จอดรถให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งต้องยื่นเอกสารได้แก่ หลักฐานตั๋วเครื่องบินทั้งขาไปและขากลับ เอกสารการกักตัวจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เอกสารการยกเลิกเที่ยวบิน เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาได้มีผู้ใช้บริการติดต่อขอลดอัตราค่าบริการจอดรถไปแล้วจำนวน 6 ราย

ซึ่งก่อนหน้านี้ถ้าย้อนกลับไปก็จะพบว่า เคยมีข่าวกรณีที่มีผู้โพสต์ข้อความลงในเว็บไซต์พันทิป ว่ารถยนต์ยี่ห้อหนึ่งถูกพบจอดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถสนามบินสุวรรณภูมิ โดยบริเวณหน้ารถมีผู้นำของเซ่นไหว้ สร้างความสงสัยให้กับผู้ที่พบเห็นว่าเกิดอะไรขึ้นกับรถคันนี้ หลังจากนั้นได้มีการนำภาพรถยนต์คันดังกล่าวไปประกาศหาเจ้าของ ซึ่งมีผู้มาโพสต์ภาพหนังสือขอความอนุเคราะห์ยกเว้นค่าที่จอดรถคันดังกล่าว (ประมาณ 120,000บาท) เนื่องจากรถคันดังกล่าวเป็นรถยนต์เช่า โดยมีผู้เช่ามาแล้วนำมาจอดทิ้่งไว้ที่สนามบิน

“ศักดิ์สยาม” ไฟเขียว เก็บค่าขนกระเป๋า “แท็กซี่สนามบิน”

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ