ภูกระดึงคึกคักนักท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ท่ามกลางทะเลหมอก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่งท้ายช่วงวันหยุดยาว ประชาชนแห่เที่ยวไหว้พระยืนกันทรวิชัย ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นขวัญกำลังใจชีวิต ก่อนเดินทางกลับไปทำงานช่วงเวลาปกติ

“เจ๊อ๋อ” ส่งพวงหรีดให้ “เสี่ยเต้ย” ร่วมฌาปนกิจ 25 พ.ย.นี้

อุตุฯ เตือนตะวันออก-กลาง อุณหภูมิจะลดลงคืนนี้

ในช่วงท้ายของวันหยุดยาวที่รัฐบาลกำหนดให้ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาที่วัดพระยืน หรือวัดพระพุทธมงคล ซึ่งเป็นวัดที่เก่าแก่และศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เพื่อไหว้พระและขอพร หวังเป็นขวัญกำลังใจต่อชีวิตกันอย่างไม่ขาดสาย 

ทั้งนี้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างพาครอบครัวเข้าสักการะบูชาพระพุทธมงคล หรือ "หลวงพ่อพระยืน” ทั้งมีการนำดอกไม้ธูปเทียนมาถวาย ปิดทองหลังพระ ถวายสังฆทาน เสี่ยงเซียมซี่ เขียนชื่อบนก้อนอิฐ เพื่อบริจาคสร้างโบสถ์วิหาร พร้อมทั้งอธิษฐานขอพรให้พบแต่สิ่งที่ดีๆ เข้ามาในชีวิตและมีสุขภาพแข็งแรงพ้นจากโรคภัย ตลอดจนขอให้บารมีขอองค์หลวงพ่อพระยืน ดลบันดาลให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานตลอดทั้ง

สำหรับพระพุทธมงคล หรือหลวงพ่อพระยืน เป็นพระพุทธรูปปางสรงน้ำ มีความสูงประมาณ 8 ศอก กว้าง 2 ศอก พระเนตร และเนื้อองค์พระสร้างด้วยศิลาแลง คาดเป็นพระพุทธรูปที่มีอายุยาวนานมาตั้งแต่ยุคสุโขทัย เป็นที่นับถืออย่างสูงจากประชาชนชาว จ.มหาสารคาม และในช่วงวันหยุดเทศกาลต่าง ๆ จะมีผู้คนหลั่งไหลมากราบไหว้ขอพรกันอย่างไม่ขาดสาย

ส่วนที่จังหวัดเลย ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต ของจังหวัดเลย มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ เดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว กันบนยอดภูกระดึง โดยเช้านี้ที่ผานกแอ่น จุดชมทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุดของอุทยาน ที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมา ไม่ควรพลาด วันนี้ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้น แสงสีทองสวยงามสลับกับทะเลหมอกทอดยาวสลับกับภูเขา ส่งท้ายก่อนที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินลงภูวันนี้ ท่ามกลางอุณหภูมิบนยอดภู 13 องศาเซลเซียส ขณะที่ยอดอุณยานแห่งชาติภูเรือ ยังเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปดูพระอาทิตย์ขึ้น และชมไม้ดอกเมืองหนาวบนยอดภูเรือ โดยช้านี้ ที่ยอดภูเรือ ฟ้าเปิดสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นได้อย่างสวยงามเช่นกัน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ