ตำรวจนครบาล 2 วางกำลัง 2 กองร้อยรอบ SCB สนง.ใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ราษฎร เปลี่ยนสถานที่ชุมนุม จากสำนักทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เป็นอาคารสำนักงานใหญ่ธนาคาร SCB หรือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทำให้ตำรวจต้องเตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะกองบังคับการตำรวจนครบาลที่เตรียมกำลังไว้ 2 กองร้อย

จนท.ติดกล้องวงจรปิดหน้า SCB หลังราษฎรประกาศนัดชุมนุม

สำนักงานใหญ่ SCB ประกาศปิดให้บริการ 1 วัน เลี่ยงม็อบ

อีกไม่กี่ชั่วโมงจะถึงเวลานัดชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ราษฎร แม้บรรยากาศรวมจะเงียบเหงากว่าปกติเพราะสั่งหยุดงาน 1 วัน แต่ล่าสุด ตำรวจทยอยนำกำลังเข้ามาเตรียมตวามพร้อมภายในธนาคารไทยพาณิชย์อาคารสำนักงานใหญ่แล้ว เบื้องต้นเฉพาะของกองบังคับการตำรวจนครบาล2 เตรียมไว้ 2 กองร้อย

ตำรวจทยอยเคลื่อนกำลังเข้าจุด ธนาคารไทยพาณิชย์ อาคารสำนักงานใหญ่ โดยมีรถตู้ตำรวจทยอยขับเข้ามาภายในเพื่อเตรียมความพร้อม ขณะที่ชุดนอกเครื่องแบบก็กระจายในพื้นที่เพื่อคอยหาข่าวและสังเกตสถานการณ์ภาพรวม จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ทราบว่า กองบังคับการตำรวจนครบาล2 เตรียมกำลังชุดควบคุมฝูงชนไว้ 2 กองร้อย เพื่อรับมือผู้ชุมนุมในฐานะเจ้าของพื้นที่ ส่วนจะมีการปิดเส้นทางจราจรใดบ้างต้องรอการประชุมสรุปจากผู้บังคับบัญชา

ขณะที่จากการสอบถามพนักงาน SCB ทราบว่า สำนักงานใหญ่ ออกแถลงให้หยุดงาน 1 วัน แต่ใครที่มีความจำเป็นสามารถมาทำงานได้ หรือ นำคอมพิวเตอร์ไปทำงานนอกสถานที่ได้ โดยอนุญาตเฉพาะวันนี้เท่านั้น และมีบางส่วนย้านอุปกรณ์ปฏิบัติงานไปอาคารสำนักงานย่อยแล้ว ส่วนจุดที่เป็นห้างสรรพสินค้าจนถึงตอนนี้ยังเปิดให้บริการอยู่ แต่เพียงบางร้านที่ปิดไปตั้งแต่ 10.00 น.

ส่วนช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านค รหลวง เริ่มซ่อมไฟส่องสว่างตลอดแนวถนนรัชดา เพื่อรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่นัดชุมนุม 15.00 น. ขณะที่ธนาคารไทยพาณิชย์ เตรียมหน่วยปฐมพยาบาลและป้องกันอัคคีภัย ของ SCB สแตนบายไว้ 3 ผลัด  ครอบคลุมจนถึงเช้า ในพื้นที่ 3 จุด พลาซ่าอีส พลาซ่าเวส และพิพิธภัณฑ์ 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ