“อีโอดี - พฐ.”ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุปาระเบิด-ยิงปืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุชุลมุนหลังยุติการชุมุนมหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ มีเสียงคล้ายระเบิดและปืนดังขึ้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นการ์ดอาชีวะถูกยิง ส่วนผู้ต้องสงสัยถูกรุมประชาทัณฑ์

ด่วน!! เสียงระเบิด เสียงปืนดัง 4 นัด ใน ม็อบ25พฤศจิกา หนีตายกันวุ่น มีคนเจ็บ

สำนักงานใหญ่ SCB ประกาศปิดให้บริการ 1 วัน เลี่ยงม็อบ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลาประมาณ 22.00 น. เศษ ช่วงระหว่างผู้ชุมนุมแยกย้ายกันกลับบ้านภายหลัง แกนนำกลุ่มราษฎรยุติการชุมนุมในเวลา 21.00 น. เป็นเหตุการณ์ชุลมุนมีเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง และตามมาด้วยเสียงปืนอีก 4-5 นัด ด้านหน้าร้านแมคโดนัลด์ ดิอเวนิว รัชโยธิน เบื้องต้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ  1 คน นายวันชัย อารีย์ อายุ 25 ปี เป็นการ์ดอาชีวะถูกยิงบริเวณท้อง เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลพระราม 9 หลังจากนั้นกลุ่มการ์ดได้ช่วยกันจับตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ 1 คน นายพายัพ เขียววิลัย อายุ 31 ปีซึ่งถูกรุมประชาทัณฑ์ เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ในเวลาต่อมา

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณทางเท้าด้านหน้าแมคโดนัลด์ เจ้าหน้าที่ได้นำกรวยยางและเชือกมากั้นเป็นแนวไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 นัด และพบกระเป๋าเป้สีดำ-เขียว 1 ใบ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นของผู้ใด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ประสานหน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด หรือ EOD นำสุนัข K9 เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ในกระเป๋าใบดังกล่าวพบขวดน้ำเกลือ 1 ขวด และชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ทั้งนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าผู้ก่อเหตุมีกี่คน เป็นกลุ่มไหนและมีจุดประสงค์ใดแอบแฝงหรือไม่ โดยหลังจากนี้ตำรวจจะได้รวบรวมหลักฐานและสอบสวนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องถึงสาเหตุดังกล่าวต่อไป

ส่วนบริเวณที่มีเสียงคล้ายระเบิดนั้น พบวัตถุมีลักษณะเป็นท่อพีวีซี คล้ายไปป์บอมบ์ตกอยู่ แต่ไม่ทราบว่าใส่อะไรไปบ้างเจ้าหน้าที่ได้นำยางรถยนต์มาครอบไว้ก่อนที่เจ้าหน้าที่ อีโอดี จะเข้าตรวจสอบ  พร้อมทั้งนพสุนัขตำรวจตรวจสอบในทุกจุด

THE STANDARD" จับภาพผู้ต้องสงสัยได้ เป็นชายใส่หมวกกันน็อกสีขาวปาวัตถุบางอย่างมายังกลุ่มผู้ชุมนุม จากนั้นเกิดเสียงดังคล้ายระเบิด 1 ครั้ง จนผู้คนแตกกระเจิงไปคนละทิศละทาง โดยผู้ก่อเหตุได้วิ่งหนี

ด้าน นพ.ทศพร เสรีรักษ์ เปิดเผยอาการการ์ดกลุ่มผู้ชุมนุม ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ระบุว่า สำหรับอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บจากการยิงนั้น เป็นการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุม เบื้องต้นโดนยิงตรงบริเวณท้องน้อย ใกล้หัวเหน่า ขณะนี้ทำการ CT SCAN เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดต้องผ่าตัดเอากระสุนออก เพราะใกล้ส่วนสำคัญอย่างกระเพาะปัสสาวะ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ