'ผบ.ตร.' ห่วง ลั่นจำเป็นเอาผิด ม.112 คนที่ละเมิดสถาบันฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ลั่นจำเป็นต้องดำเนินคดี 112 ฝากเตือนคนละเมิดสถาบันฯ สั่งแถลงชี้แจงเหตุ ปาบึ้ม ยิง ในม็อบ25พฤศจิกา

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงเหตุการณ์ปาระเบิด และยิงหลังการชุมนุมเมื่อคืน 25พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า เมื่อช่วงเช้าได้คุยทีมสืบสวนสอบสวน และให้นโยบายว่าถ้าได้ข้อยุติ และไม่เกิดความเสียหายกับสำนวนก็ให้รีบแถลงชี้แจงให้สังคมทราบวันนี้ และไม่กังวลว่าจะเกิดกระแสโต้กลับ เพราะคงมีอยู่แล้ว แต่อะไรที่เป็นข้อเท็จจริง ที่สมควรอธิบายก็ต้องชี้แจงไม่ให้เกิดความสับสน และขอฝากประชาชนต้องช่วยกันระมัดระวังเหตุรุนแรง ยืนยันว่าตำรวจไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง  

“อีโอดี - พฐ.”ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุปาระเบิด-ยิงปืน

ผบ.ตร.กล่าวว่า ส่วนการรับมือการชุมนุมนั้นปรับแผนตามสถานการณ์

ส่วนการแจ้งความดำเนินคดีประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 กับแกนนำผู้ชุมนุม พล.ต.อ.สุวัฒน์ ระบุว่า จำนวนผู้ถูกดำเนินคดีจะแจ้งเป็นครั้งคราว เหมือนกับทุกคดี ว่าถ้าประเด็นใดที่แถลงได้ โดยไม่กระทบสำนวนการสอบสวน ก็จะพยายามให้อธิบาย ยืนยันว่าจำนวนขณะนี้ยังไม่สามารถกะเกณฑ์​ได้ ว่าออกหมายเรียกเท่าไหร่ กี่คน เพราะขึ้นอยู่กับพยาน หลักฐาน ความคืบหน้าของคณะทำงานสืบสวนสอบสวน จะแถลงเป็นระยะ

ส่วนความกังวลการละเมิดกฎหมายทำผิด ม.112 ผบ.ตร.ยอมรับว่า ตำรวจในฐานะผู้รักษากฎหมาย ก็กังวลการละเมิดกฎหมายอยู่แล้ว

"โดยเฉพาะเรื่องของการละเมิดเกี่ยวกับสถาบันฯ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน  เป็นต่อความรู้สึกในภาพรวมของคนไทยทั้งประเทศ คงไม่มีใครอยากทำแบบนี้ ก็ฝากเตือนว่าหากใครที่คิดจะทำเรื่องพวกนี้ ทางเจ้าหน้าที่จำเป็น  ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย" ผบ.ตร.กล่าว

ชี้ชะตา "ม็อบ 3 นิ้ว" ตร.นัดถกฟัน ม.112 บรรยากาศกล้าๆกลัวๆ บทเรียนยุค "อภิสิทธิ์" หาหลังพิงให้ตำรวจ!

ตร. ยัน ดำเนินคดีผู้ชุมนุมทุกรายที่เข้าข่ายทำผิด พร้อมใช้ ม.112

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ