36ข่าวแห่งปี : โมโตจีพี 2020 ในปีที่ไม่มีอะไรเหมือนเดิม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พีพีทีวี นิวมีเดีย คัดเลือก 36 ข่าวแห่งปี 2563 จากข่าว วงการมอเตอร์สปอร์ต ที่จบไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ MotoGP 2020 ได้แชมป์หน้าใหม่ รถค่ายใหม่แบบหักปากกาเซียนทุกสำนักที่ฟันธงไว้ตั้งแต่ต้นปี

กลายเป็นทางด้าน "โจอัน เมียร์" ที่ควบรถซูซูกิคู่ใจ เก็บคะแนนเป็นกอบเป็นกำได้แชมป์โลกไปครองก่อนสนามสุดท้ายที่ประเทศโปรตุเกส ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับสาวก “คนบ้าทีม” ทุกคนกับ 20 ปีที่รอคอย และก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ในตำแหน่งแชมป์โลก MotoGP

36ข่าวแห่งปี : คืนดาวสู่ฟ้า...อาลัยคนบันเทิง 2563

36ข่าวแห่งปี : ชะตา “การบินไทย” สายการบินแห่งชาติ หลุดจากรัฐวิสาหกิจ เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู

“มาร์เกซ” ยืนยัน ไม่ลงแข่งปีนี้ รอคัมแบ็กฤดูกาลหน้า โมโตจีพี

ลองมองย้อนกลับไปบทสรุปของการแข่งขันในปีนี้ขอใช้คำว่า “ไม่เหมือนเดิม” “ไม่คุ้นเคย” อีกต่อไปใครที่ติดตามการแข่งขันมาตลอดในช่วง 10 ปีหลังคงไม่คุ้นชินกับอะไรหลายๆอย่างที่เกิดขึ้นท่ามกลางมรสุม โควิด-19 ที่กระหน่ำซ้ำเติมวงการกีฬาทั่วโลก

การขาดหายไปของ มาร์ค มาร์เกซ เป็นอะไรที่ผู้ชมอย่างเรารู้ว่าการแข่งขันปีนี้จะไม่เหมือนเดิม การรอนักแข่งคนนี้สนามแล้วสนามเล่า ว่าเมื่อไหร่จะหายจากอาการบาดเจ็บมาวาดลวดลายให้ได้เห็นสัก 2-3 สนามเป็นอันจบลงเมื่อเจ้าตัวออกมาประกาศว่าเจอกันอีกทีปีหน้านะทุกคน


 
ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร , มาเวอริค บีญาเลส , อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ เป็นการตั้งความหวังว่านี่คือ 1 ใน 3 คนที่จะก้าวมาคว้าแชมป์โลกในปีนี้แทน มาร์ก มาร์เกซ แฟนคลับต่างตอบโต้กันในโลกโซเชี่ยลกันอย่างดุเด็ดเผ็ดร้อน ว่านักแข่งที่ตนเองเชียร์มีดีกว่าแน่นอน แต่การแข่งขันยิ่งผ่านไปฟอร์มสุดหรูต้นฤดูกาลกลายเป็นฟอร์มสุดรูดชนิดที่เรียกว่าการขึ้นไปอยู่แค่หัวแถวยังเป็นเรื่องที่ยากจะเกิดขึ้น ความรู้สึกที่เราเคยเห็นนักแข่งเหล่านี้ไล่ล่าชัยชนะกันแบบเสียบกันในโค้งสุดท้ายภาพนั้นหายไป ในวันนี้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว

ฮอนด้า ยามาฮ่า ดูคาติ ตัวแข่งทีมโรงงานที่เคยเฉิดฉายล่าแชมป์เป็นว่าเล่น แต่ในปีนี้ถูกทีมแซทเทิลไลท์ไล่แซงชนิดที่คนดูได้แต่อ้าปากหวอแล้วคิดว่า รถแข่งน่าจะถูกสลับกันตอนอยู่ในพิทหรือเปล่า ยิ่งสนามสุดท้ายยิ่งตอกย้ำได้ชัดเจนเมื่อผู้ชนะอันดับ 1-3 ขี่รถทีมแซทเทิลไลท์ทั้งสิ้นการที่พูดว่าทีมโรงงานคือมหาอำนาจในการพัฒนารถ ความรู้สึกนี้จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ซูซูกิ เคทีเอ็ม อาพริเลีย ถูกพูดถึงมากขึ้นในด้านการพัฒนารถว่าก้าวหน้ากว่าเจ้าตลาดเดิมชัดเจน ซึ่งเราไม่อาจปฏิเสธหรือมองข้ามทีมเหล่านี้ได้อีกต่อไป

ปีนี้ 15 สนาม (ยกเลิก 1 สนาม) กับแชมป์ 9 คน ส่วนปีที่แล้ว 19 สนามกับแชมป์แค่ 4 คน ชัยชนะไม่เหมือนเดิม ไม่มีการผูกขาดแชมป์แบบแบเบอร์มาตั้งแต่วันศุกร์พอวันอาทิตย์ขี่ไม่ล้มก็แชมป์ชัวร์ ปีนี้ทำให้ความสนุกมีมากขึ้นเพราะการที่บางสนามแข่งขันถึง 2 ครั้งทำให้นักแข่งเรียนรู้ความผิดพลาด ข้อบกพร่องของคนและรถแล้วนำมาปรับปรุงถึงจะเป็นสานมเดิมแต่รสชาดเผ็ดร้อนเพิ่มขึ้น ทำให้นักแข่งหน้าใหม่ดาหน้าเป็นแชมป์คนละสนาม สองสนามอย่างสนุกสนานได้ใจแฟนๆทีมรองได้เฮตลอดทั้งปีไปเลย

04 35 53 29 อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ , คาล ครัทช์โลว์ , ตีโต้ ราบัต , อันเดรีย เอียนโนเน่ ทั้งหมดนี้เป็นเพียงอดีตไปแล้วใน MotoGP 2020 หลังสิ้นสุดการแข่งขันที่สนามอัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในเมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เบอร์แข่งทั้งหมดนี้เราจะไม่เห็นอีกแล้วในปีหน้า อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ , คาล ครัทช์โลว์ , ตีโต้ ราบัต ไม่ได้รับการต่อสัญญา ส่วนอังเดร เอียนโนเน่ ไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้น 

“รอสซี่” ยืนยันปีหน้าลงแข่งให้ทีมปิโตรนาส ยามาฮ่า

สุดท้ายความยิ่งใหญ่ในอดีตไม่ได้การันตีอนาคต เชื่อว่าแฟนๆของ “เดอะ ด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ คงมีแอบใจหายเล็กๆที่พ่อหมอจะต้องสละยานแม่ ยามาฮ่า แฟคทอรี่ทีมที่อยู่ด้วยกันมายาวนานถึง 15 ปีลงไปสู่ยานลูกภายใต้สังกัดใหม่ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที เชื่อว่าสุดท้ายแล้วไม่ได้อยู่ที่ว่ารอสซี่จะไปอยู่ทีมใด แต่การนับเวลาถอยหลังเพื่อลงจากเบาะของพ่อหมอต่างหากที่กำลังคืบคลานเข้ามา คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าวันหนึ่งเมื่อไม่เห็นรอสซี่โลดแล่นอยู่ในสนามแล้วทุกอย่างจะเหมือนเดิม แล้วพบกันใหม่ใน MotoGP 2021

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ