36ข่าวแห่งปี : คืนดาวสู่ฟ้า...อาลัยคนบันเทิง 2563


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พีพีทีวี นิวมีเดีย คัดเลือก 36 ข่าวแห่งปี 2563 เป็นที่แห่งความโศกเศร้าของวงการบันเทิงสูญเสีย เมื่อเหล่าคนดัง จากไปอย่างไม่มีวันกลับ “คืนดาวสู่ฟ้า” ย้อนรำลึก “อาลัยคนบันเทิง 2563”

นับเป็นปีที่วงการบันเทิงสูญเสียบุคลากรสำคัญหลายแขนง เชื่อเหลือเกินว่า แสงส่วางที่เคยส่องประกาย ชื่อเสียง ผลงาน จะอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป

36ข่าวแห่งปี : เส้นทางสู่ทำเนียบขาว "ชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐ"

36ข่าวแห่งปี : โมโตจีพี 2020 ในปีที่ไม่มีอะไรเหมือนเดิม

แห่อาลัยดาราหนุ่ม “กอล์ฟ ธนภัทร” เสียชีวิต หลังต่อสู้มะเร็งใต้ผิวหนัง

กอล์ฟ - ธนภัทร พริ้งตระกูล นักแสดงหนุ่มอนาคตไกล วัย 24 ปี เป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์สายวาย เรื่อง Time line เพราะรักไม่สิ้นสุด จากไปก่อนวัยอันควร จากโรคมะเร็งใต้ผิวหนังระยะสุดท้าย โดยสาเหตุหนึ่งเกิดขึ้นจากที่เจ้าตัวเกิดอุบัติเหตุขากระแทกถังไอติม และมีอาการช้ำลุกลาม จนภายหลังตรวจพบว่าเป็นมะเร็งผิวใต้หนังระยะสุดท้าย และใช้ระยะเวลารักษาตัวอยู่ช่วงหนึ่ง แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เขาจากไปเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563  

อาลัย “สุเทพ วงศ์กำแหง” ศิลปินแห่งชาติ เสียชีวิตในอายุ 86 ปี

วงการบันเทิงเพลงลูกกรุงสุดเศร้า กับการสูญเสียบรมครูเพลงวัย 86ปี สุเทพ วงศ์กำแหง ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ขับร้องเพลงไทยสากล เจ้าของสมญานาม นักร้องเสียงขยี้แพรในฟองเบียร์ ที่เสียชีวิตภายในบ้านพัก เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งแม้ท่านจะไร้ลมหายใจ แต่เสียงนุ่มๆในเพลง รักคุณเข้าแล้ว, เธออยู่ไหน, เย้ยฟ้าท้าดิน, ป่าลั่น, บทเรียนก่อนวิวาห์ , เสน่หา ฯลฯ คือตำนานที่ยังตราตรึงใจแฟนเพลงอยู่เสมอ

สร้างความตกใจให้แก่วงการแฟชั่น เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2563 มีรายงานว่า พบศพ ตั้ว - กีรติ ชลสิทธิ์ อายุ 66 ปี ดีไซเนอร์ชื่อดังและเจ้าของห้องเสื้อดวงใจบิส ที่คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วเกือบ 1 เดือน และจากการชันสูตรศพ แพทย์ระบุว่า ตั้ว กีรติ เสียชีวิตมาจากภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน

แพทย์ ระบุ สาเหตุเสียชีวิต “ตั้ว กีรติ” หัวใจวายเฉียบพลัน

ช็อกวงการบันเทิงครั้งใหญ่ สำหรับการจากไปของอดีตพระเอกและผู้กำกับละครชื่อดัง ตั้ว - ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ที่เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 59 ปี หลังต่อสู่โรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย ช่วงค่ำวันที่ 10 มิถุนายน 2563 โดยตลอดการรักษาตัวได้รับการดูแลและกำลังใจจากคนในครอบครัวอย่างใกล้ชิด จนถึงวินาทีสุดท้ายของลมหายใจ ซึ่งการจากไปของเขา สร้างความเศร้าให้แก่คนในวงการบันเทิงอย่างมาก

บรรยากาศพระราชทานเพลิงศพ “ตั้ว ศรัณยู” คนสนิทร่วมส่งครั้งสุดท้าย

เศร้า! มะเร็งคร่าชีวิต “ตั้ว ศรัณยู” นักแสดงชื่อดัง

ช็อก! "แชมป์ ศุภวัฒน์" เจ้าของเพลงดัง "นอนน้อย" หัวใจวายเสียชีวิต เผยเพิ่งขอแฟนแต่งงาน

เป็นอีกหนึ่งคนที่จากไปอย่างกะทันหัน สำหรับ แชมป์ - ศุภวัฒน์ พีรานนท์ เจ้าของเพลงดัง นอนน้อย ที่เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2563 จากภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน ในวัย 40 ปี ซึ่งเจ้าตัวได้มีแพลนจะเข้าสู่ประตูวิวาห์กับแฟนสาวในปี 2564 แต่กลับมาด่วนจากไปเสียก่อน ซึ่งในพิธีฌาปนกิจ ณ วัดแก้วแจ่มฟ้า มีคนรักแชมป์จำนวนมากมาร่วมส่งเขาเป็นครั้งสุดท้าย

งานฌาปนกิจ “แชมป์ ศุภวัฒน์” ครอบครัว – คนบันเทิง อำลารักเป็นครั้งสุดท้าย

อีกหนึ่งความสูญเสียที่แฟนเพลงและคนในวงการต่างร่วมอาลัย นาธาน โอมาน อดีตนักร้องชื่อดัง ที่เสียชีวิตด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด วันที่ 4 พฤษภาคม 2563 หลังเข้ารับการรักษาตัวเนื่องจากอาการป่วยด้วยโรคโลหิตจาง ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยญาติได้นำร่างไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลาม ที่มัสยิด ในเขตทุ่งครุ โดยช่วงหลัง นาธาน ได้เฟดตัวออกไปทำธุรกิจส่วนตัวควบคู่กับงานในวงการบ้าง แม้เขาจะผ่านเรื่องราวทั้งร้ายและดีราว “แมว 9 ชีวิต” ก็ตาม แต่ก็สู้จนหมดลมหายใจ

คนสนิทร่วมพิธีฝัง “นาธาน โอมาน” อดีตนักร้องชื่อดัง

แม้จะทำงานในวงการเพียงวูบเดียว แต่ชื่อของ ต่าย - มนัสนันท์ ปานดี ก็เป็นที่รู้จักในวงกว้าง แต่ชีวิตของสาวที่อนาคตกำลังจะไปได้สวยบนถนนสายบันเทิง เป็นอีกหนึ่งดาราดาวรุ่งที่น่าจับตามอง กลับต้องดับวูบลงเมื่อหลงผิดยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และเคยประสบอุบัติเหตุถูกรถชนจนมีอาการหลงลืม และเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2563 มีรายงานว่าพบ ต่าย มนัสนันท์ วัย 36ปี  เสียชีวิตภายในบ้านพักของเพื่อนที่จังหวัดชลบุรี

“ต่าย มนัสนันท์” อดีตดาราวัย 36 ปี เสียชีวิตแล้ว

วงการบันเทิงไทยสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้ง เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2563 นักแสดงรุ่นใหญ่อดีตนางเอกดังยุค80 อ้อย - กาญจนา จินดาวัฒน์ วัย 61 ปี เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ โดยลูกสาวอย่าง เพลง ภตภร ได้เผยว่าคุณแม่ป่วยโรคหัวใจกล้ามเนื้ออ่อนแรงมานาน 10 ปี แต่มีเพียงคนในรอบครัวที่ทราบเรื่องนี้ และประมาณปีกว่าๆที่ผ่านมา ตรวจเจอมะเร็งที่เยื่อหุ้มปอดกับกระดูกระยะลุกลามแทรกซ้อนเข้ามา แต่ก็ใจสู้จนกระทั่งอาการเริ่มทรุดหนักและจากไปอย่างสงบ

สิ้น! “กาญจนา จินดาวัฒน์” อดีตนางเอก เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ

บรรยากาศรดน้ำศพ “อ้อย กาญจนา” เต็มไปด้วยความเศร้า คนบันเทิงร่วมไว้อาลัย

เป็นนักสู้อีกคน สำหรับ นักแสดงรุ่นใหญ่ แม่ทุม – ปทุมวดี เค้ามูลคดี ภรรยาสุดที่รักของ รอง เค้ามูลคดี ที่นอนโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการป่วยไทรอยด์เป็นพิษและโรค ALS นานกว่า 8 ปี  จนวาระสุดได้ทีจากไปอย่างสงบ โดยครอบครัวได้ตั้งได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ณ วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน และพิธีพระราชทานเพลิงศพ คนจากหลายหลายวงการได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัยอย่างล้นหลาม

บรรยากาศรดน้ำศพ “แม่ทุม ปทุมวดี” สุดเศร้า! คนบันเทิงร่วมอาลัยรัก

สร้างความโศกเศร้าให้แก่วงการตลก โรเบิร์ต สายควัน ผู้ชายที่สร้างรอยยิ้มให้กับแฟนๆและคนรอบข้าง จากไปอย่างไม่มีมีวันกลับ หลังต่อสู้โรคมะเร็งจนหายดี แต่เหมือนเคราะห์ซ้ำ เขาตรวจพบว่าป่วยวัณโรค และเสียชีวิตลงช่วงค่ำวันที่ 19 กันยายน 2563 ฝากไว้ซึ่งผลงานที่จะอยู่ในใจแฟนๆตลอดไป

ด่วน! "โรเบิร์ต สายควัน" เสียชีวิตแล้ว วงการตลกเศร้า

ประมวลภาพพิธีฌาปนกิจศพ “โรเบิร์ต สายควัน” ครอบครัว - พี่น้องตลก สุดกลั้น

ทั้งนี้ปี 2563 ยังมีดาวอีกหลายดวงที่กลับคืนสู่ฟ้า ได้แก่ เจน นาทภูมิ อดีตนักแสดงชื่อดัง ที่มีผลงานสร้างชื่อมากมาย อาทิ ตี๋ใหญ่ , ซีอุย ไม้ตะพด , ไอ้ซอใจซื่อ , ตุ๊กแกผี ฯลฯ , กัญจน์ - พศุตม์ เสนะเปรม (กัญจน์ KPN) เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับมอเตอร์ไซค์ , อั๋น - ธนกร พงษ์สุวรรณ ผู้กับหนังชื่อดัง เสียชีวิต จากโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง , ไก่ - ดวงชีวัน โกมลเสน ดาราเจ้าของฉายา “สะโพกดินระเบิด” เสียชีวิตลงด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว ในบ้านพักที่เขาใหญ่ , เติม - ชนินทร ประเสริฐประศาสน์ ผู้กำกับละครชื่อดัง ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองที่ห้องพักส่วนตัว , แอ๊นท์​ - ธรัญญา สัตตบุศย์  นางแบบ​ นักแสดง​ นักร้อง​ นักพากย์​ชื่อดังในยุค​ 90​ จากไปในวัย 48 ปี , อ๊อด จินดานุช อดีตดาราเด็ก ดีกรีรางวัลตุ๊กตาทอง เสียชีวิต หลังป่วยหนัก และ จูน - จิราภรณ์ สิงห์เอี่ยม รอง Miss Thailand Universe 2007 เสียชีวิต ด้วยโรคมะเร็งตับ

ทางทีมงานขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของดวงดาวทุกดวง มา ณ โอกาสนี้

วงการบันเทิงเศร้า! อดีตนักแสดง “เจน นาทภูมิ” จากไปอย่างสงบในวัย 62 ปี

อาลัย !! “กัญจน์ KPN” ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

“อั้ม พัชราภา” โพสต์อาลัย “อั๋น ธนกร” ผู้กำกับฯคู่บุญ

“ไก่ ดวงชีวัน” อดีตดาราฉายา “สะโพกดินระเบิด” เสียชีวิตอย่างสงบ

เศร้า "เติม ชนินทร" ผู้กำกับละครดัง ยิงตัวตาย จบชีวิตตัวเอง

อาลัย​! แอ๊นท์​ ธรัญญา​ สัตตบุศย์​ นางแบบ​ นักแสดงดัง​ เสียชีวิตแล้ว

“อ๊อด จินดานุช” อดีตดาราเด็ก ดีกรีรางวัลตุ๊กตาทอง เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยหนัก

อาลัย “จูน จิราภรณ์” รอง Miss Thailand Universe 2007 เสียชีวิต ด้วยโรคมะเร็ง

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ